Tiếng Việt | English

15/01/2017 - 09:29

​34 phụ nữ Việt Nam bị cảnh sát Malaysia bắt giữ

Trong số những phụ nữ Việt Nam bị bắt, có một người được cho là nạn nhân của nạn buôn người và đã được giải cứu khỏi một cơ sở giải trí, vốn hoạt động như một sòng bạc chuyên nghiệp

Cảnh sát Malaysia trong chiến dịch truy quét một cơ sở giải trí ở bang Johor - Ảnh: NST

Tờ New Straitstimes (NST) của Malaysia cho biết những người này bị bắt trong một đợt truy quét lớn của lực lượng cảnh sát thu hồi thuế quốc gia Malaysia (NRRET) phối hợp với cảnh sát bang Johor từ giữa đêm 13-1 đến 9 giờ sáng 14-1 (giờ địa phương).

Giám đốc Cục cảnh sát điều tra hình sự bang Johor, ông Kamarul Zaman Mamat xác nhận thông tin trên và cho biết tổng cộng có 56 phụ nữ người nước ngoài bị bắt tại 4 cơ sở giải trí ở thành phố Johor Bahru trong đợt truy quét đầu tiên.

Ngoài 34 phụ nữ người Việt còn có 20 phụ nữ người Trung Quốc và 2 phụ nữ người Indonesia. Những người này nằm trong độ tuổi từ 19 đến 34 và được xác định là làm việc với vai trò nhân viên quan hệ khách hàng (GRO) tại các cơ sở giải trí nói trên.

Cũng theo ông Kamarul Zaman, nhà chức trách còn bắt giữ 4 người đàn ông Nepal, 2 người Myanmar, từ 22 đến 37 tuổi, vì không có giấy tờ hợp lệ. 7 công dân Malaysia gồm 5 người đàn ông và 2 phụ nữ, được xác định là bảo vệ và nhân viên thu ngân của các cơ sở trên cũng bị bắt. Đáng chú ý, trong số những người Malaysia bị bắt có 6 người thuộc danh sách truy nã của cảnh sát.

Người đứng đầu lực lượng cảnh sát hình sự bang Johor cũng cho biết chiến dịch truy quét của cảnh sát đã giải cứu ít nhất 10 phụ nữ nước ngoài trong độ tuổi 17 đến 30 bị ép làm tiếp viên tại các cơ sở nói trên.

Theo NST, chỉ riêng tại một cơ sở giải trí, cảnh sát đã bắt giữ 2 người đàn ông, 13 phụ nữ Việt Nam làm nhân viên quan hệ khách hàng và một phụ nữ Trung Quốc nằm trong danh sách truy nã. Một phụ nữ Việt Nam được cho là nạn nhân của hoạt động buôn người đã được giải cứu.

Cảnh sát cũng bắt giữ 29 khách quen của cơ sở, 7 người trong số này phản ứng dương tính với ma túy. Một lượng ma túy trị giá hơn 20.000 ringgit bao gồm nhiều loại như syabu, ketamine, ecstasy, ganja và eramin 5 cũng bị thu giữ.

Trong số những khách hàng của các cơ sở giải trí bị bắt, có 6 người là công chức nhà nước. Những người này đã được bàn giao cho Ủy ban Chống tham nhũng Malaysia (MACC) để xử lý riêng, ông Kamarul Zaman cho biết thêm.

Những người bị bắt giữ sẽ bị điều tra theo các qui định của luật pháp bang Johor và liên bang liên quan đến các hoạt động giải trí, nhập cư, chống buôn người và chống cờ bạc./.

Duy Linh/Tuổi trẻ

Chia sẻ bài viết