Tiếng Việt | English

30/01/2019 - 14:15

“Ăn theo” chợ hoa xuân

Đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp tết đến, Chợ hoa xuân TP.Tân An, tỉnh Long An lại mở cửa đón khách. Đây là dịp để nhà vườn trong và ngoài tỉnh mang hoa kiểng phục vụ nhu cầu khách hàng. Ngoài ra, chợ hoa cũng là nơi mà những nghề mang tính thời vụ như dịch vụ vận chuyển, bán đồ trang trí tết,... có dịp “ăn theo”.

Vận chuyển hoa, kiểng tết cho khách hàng

Vận chuyển hoa, kiểng tết cho khách hàng

Khi chợ hoa bắt đầu mở cửa cũng là lúc dịch vụ vận chuyển hoa, kiểng thuê được dịp làm ăn. Những ngày này, lịch chở hoa, kiểng của những tài xế xe tải, xe ba gác có nhiều khách quen đều kín mít. Anh Nguyễn Văn Nghĩa (phường 1, TP.Tân An) cho biết: “Gần tết là thời gian làm ăn của cánh xe tải chở hoa, cây kiểng, nhu cầu tăng 200-300% so với ngày thường. Mỗi ngày, mình nhận ít nhất 4 cuốc hàng, có khi chạy đến 23 giờ mới về đến nhà. Ngoài tiền chở hàng đã thỏa thuận trước, những khách hàng thấy mình vui vẻ, chạy cẩn thận còn cho thêm nên thu nhập cũng khá”.

Từ ngày 18 tháng Chạp, chợ hoa xuân bắt đầu nhộn nhịp vì thế mà những chuyến hàng cũng nhiều hơn. Mỗi cuốc xe ba gác chở hoa, kiểng có kích thước lớn (chở khoảng 3-6 chậu) trong bán kính khoảng 5-10km có giá thấp nhất 150.000 đồng; nếu chở những chậu mai kiểng, bonsai thì giá thấp hơn một chút. Xe tải thì tính theo mỗi chuyến hàng, tùy loại hàng,... có giá từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng.

Bên cạnh những gian hàng bán hoa, kiểng thu hút nhiều người đến tham quan, mua sắm, những gian hàng bán đồ trang trí tết như hoa giả, lồng đèn, bao lì xì, thỏi vàng,... cũng nhộn nhịp không kém. Anh Phạm Thanh Hùng - chủ một gian hàng bán đồ trang trí tết tại Chợ hoa xuân TP.Tân An, cho biết: “Các loại dây treo, dây đèn led, bao lì xì hình con heo, lồng đèn cỡ nhỏ,... rất hút hàng. So với thời điểm này năm trước, lượng hàng bán được năm nay có khả quan hơn”. Theo anh Hùng, do năm nay số lượng người đến chợ hoa đông hơn. Từ 19, 20 tháng Chạp, chợ hoa đã nhộn nhịp chẳng khác nào những ngày cao điểm năm trước nên các mặt hàng trang trí tết cũng dễ bán hơn.

Nhiều mặt hàng trang trí tết được khách hàng ưa chuộng

Nhiều mặt hàng trang trí tết được khách hàng ưa chuộng

Được biết, năm nay, giá các mặt hàng trang trí không có nhiều biến động so với năm trước. Một số mẫu mới hoặc mẫu truyền thống được cách tân có giá cao hơn khoảng 5-10%, còn các loại khác vẫn bằng giá năm trước.

Mặc dù đây được xem là nghề thời vụ “ăn theo” chợ hoa nhưng những người vận chuyển hoa, kiểng tết như anh Nghĩa, bán đồ trang trí tết như anh Hùng cũng góp phần làm cho mùa xuân tươi đẹp hơn./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết