Tiếng Việt | English

13/01/2016 - 13:58

​Ánh Viên được vinh danh VĐV tiêu biểu 2015

Ngày 13-1, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên (Quân đội) được tuyên bố đã giành chiến thắng trong Cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu VN trong năm 2015 do báo Thể thao VN phối hợp với các đơn vị đồng tổ chức.

Kình ngư Ánh Viên được vinh danh sau một năm chói sáng. Ảnh T.P

Cuộc bầu chọn nhằm tôn vinh những tài năng thể thao VN sau những ngày tập luyện gian khổ cũng như ghi nhận sự nỗ lực của họ mang về những chiến tích trong năm qua. Cuộc bầu chọn năm nay được tổ chức tại 2 địa điểm là Hà Nội và TPHCM với sự tham gia của hơn 160 nhà báo, phóng viên thể thao cả nước.

Ánh Viên đã giành được 1.031 điểm, bỏ xa người đứng vị trí số hai là VĐV điền kinh Nguyễn Thị Huyền (Nam Định) được 619 điểm . VĐV quần vợt Lý Hoàng Nam (Bình Dương) đứng vị trí thứ ba với 585 điểm.

HLV Đặng Anh Tuấn (trái) và kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên trong buổi trả lời truyền thông khi kết thúc SEA Games 28. Ảnh: N.K

Xếp ở các vị trí tiếp theo là VĐV thể dục dụng cụ Phan Thị Hà Thanh (Hải Phòng, 501 điểm), lực sĩ cử tạ Thạch Kim Tuấn (TPHCM, 482 điểm),.. Trong khi đó, xạ thủ đã giành suất dự Olympic 2016 Hoàng Xuân Vinh (Quân đội) chỉ xếp thứ 7 với 261 điểm, kỳ thủ cờ vua Lê Quang Liêm (TPHCM) xếp thứ 9 với 184 điểm.

Kết quả này đã phản ánh khá chính xác phong độ ấn tượng của Ánh Viên trong năm 2015. Chỉ trong 12 tháng qua, Ánh Viên có bước phát triển mạnh mẽ khi giành 1 HCB, 1 HCĐ Cúp bơi lội thế giới; 1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ Giải bơi quân sự thế giới; 7 HCV, 5 HCB Giải bơi vô địch các nhóm tuổi Đông Nam Á; 8 HCV và phá 8 kỷ lục SEA Games 28. Ngoài ra Ánh Viên đã đạt ba chuẩn A đến Olympic 2016. Thành công của Ánh Viên không chỉ được ghi nhận ở VN mà cô còn được tạp chí bơi lội hàng đầu nước Mỹ Swimswam vinh danh là một trong 5 nữ kình ngư châu Á xuất sắc nhất trong năm 2015.

Lực sĩ cử tạ người khuyết tật Lê Văn Công. Ảnh: T.P

Với những chiến tích mà Ánh Viên giành được nên không có gì ngạc nhiên khi người thầy của Ánh Viên là ông Đặng Anh Tuấn giành giải HLV tiểu biểu với 475 điểm. Các vị trí tiếp theo thuộc về HLV điền kinh Vũ Ngọc Lợi (Nam Đinh, 302 điểm), HLV cử tạ Huỳnh Hữu Chí (TPHCM, 163 điểm).

Ở hạng mục VĐV người khuyết tật xuất sắc toàn quốc, chiến thắng đã thuộc về kỷ lục gia cử tạ thế giới Lê Văn Công (TPHCM, 418 điểm), tiếp theo là hai VĐV bơi lội cũng của TPHCM là Trịnh Thị Bích Như (307 điểm) và Võ Thanh Tùng (256 điểm).

HLV thể thao người khuyết tật Nguyễn Hồng Phúc. Ảnh: Facebook

Danh hiệu HLV thể thao người khuyết tật xuất sắc toàn quốc đã thuộc về HLV cử tạ Nguyễn Hồng Phúc (TPHCM, 261 điểm)./.

T.Phúc/tuoitre online

Chia sẻ bài viết