Tiếng Việt | English

19/03/2018 - 10:42

​B.M thua ngược Leipzig ở sân Red Bull Arena

Rạng sáng 19/3, Bayern Munich (B.M) đã gây thất vọng khi để thua ngược RasenBallsport Leipzig 1-2 trên sân Red Bull Arena ở vòng 27 Giải vô địch Đức (Bundesliga).

Pha đánh đầu mở tỉ số cho B.M của Wagner. Ảnh: Reuters

Trận này, HLV Jupp Heynckes đã gây bất ngờ khi cất một loạt ngôi sao: Robert Lewandowski, Franck Ribery, Javier Martinez, Jerome Boateng… trên ghế dự bị. Dù không tung ra sân đội hình mạnh nhất, nhưng B.M vẫn có sự khởi đầu suôn sẻ với bàn mở tỉ số ở phút 12 do công tiền đạo Sandro Wagner với pha đánh đầu cận thành sau quả tạt bên cánh phải của James Rodriguez.

Tuy nhiên, do lùi đội hình về quá sớm, B.M đã đánh mất thế trận vào tay đội chủ nhà và đã phải trả giá sau những pha dồn ép liên tục của đối thủ. Phút 37, xuất phát từ pha dứt điểm bật chân trung vệ Niklas Suele dội ra của tiền đạo Timo Werner, Naby Keita trong tư thế không người kèm ập vào tung cú đá bồi hạ gục thủ môn Sven Ulreich, quân bình tỉ số 1-1 cho Leipzig.

Niềm vui của các cầu thủ Leipzig sau khi Keita gỡ hòa 1-1. Ảnh: Reuters

Bị gỡ hòa, B.M dồn đội hình lên tấn công tìm thêm bàn thắng nhưng sự yếu kém trong phòng ngự tiếp tục khiến “hùm xám” phải trả giá. Phút 56, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Keita tung đường chuyền xé toang hàng phòng ngự B.M cho Werner thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Ulreich, nâng tỉ số lên 2-1 cho Leipzig.

Không còn gì để mất, B.M dồn toàn lực lên tấn công và Ribery, Lewandowski cũng đã được tung vào sân để tăng cường sức ép. Tuy nhiên, do nôn nóng nên các chân sút “hùm xám” đã liên tục dứt điểm hỏng ăn ở tình huống quyết định, khiến B.M không có được bàn thắng quân bình tỉ số dù tạo ra rất nhiều cơ hội.

Timo Werner ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Leipzig. Ảnh: Reuters

Thua trận này, B.M vẫn dẫn đầu với 66 điểm nhưng khoảng cách giữa họ với đội xếp thứ hai Schalke 04 đã bị thu hẹp xuống còn 17 điểm.

Trong khi đó, với chiến thắng 2-1 trước B.M, Leipzig xếp thứ sáu với 43 điểm, kém đội xếp thứ tư Eintracht Frankfurt hai điểm, qua đó tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc giành vé dự Champions League mùa giải tới./.

T.Vĩ/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết