Tiếng Việt | English

07/07/2017 - 01:05

​Bộ VH-TT&DL chỉ đạo giảm số lượng phó đoàn tại SEA Games 29

Tối 06/7, ông Nguyễn Ngọc Thiện - Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL yêu cầu ngành thể thao giảm số lượng phó đoàn của đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) dự SEA Games 29 theo đúng quy định của ban tổ chức (BTC) SEA Games là 1 trưởng đoàn, 2 phó đoàn, thay vì có đến 10 phó đoàn như hiện nay.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện (trái) đã ký quyết định thành lập đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 29 với 10 phó đoàn và cũng chính ông đề nghị "trảm" còn 2 phó đoàn. Ảnh: N.KHÁNH

Thông báo kết luận của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tại cuộc họp về tổ chức Đoàn TTVN tham dự các đại hội thể thao quốc tế ngày 06/7 yêu cầu: “Tổng cục TDTT tham mưu cơ cấu thành phần đoàn TTVN tham dự các kỳ đại hội thể thao quốc tế theo đúng quy định của BTC đại hội. Đặc biệt, cần ưu tiên thành viên là các VĐV, chuyên gia, HLV và đội ngũ bác sĩ. Nâng cao trách nhiệm, vai trò của trưởng đoàn, phó trưởng đoàn trong việc quản lý, tổ chức đoàn TTVN tham dự các đại hội thể thao quốc tế”.

Liên quan đến cơ cấu của đoàn TTVN dự SEA Games 29, ông Thiện kết luận: “Giao Tổng cục TDTT rà soát lại cơ cấu, thành phần đoàn TTVN tham dự SEA Games 29 tại Malaysia, báo cáo Bộ trưởng”.

Theo quy định của BTC SEA Games, mỗi đoàn thể thao chỉ được đăng ký và phát 1 thẻ trưởng đoàn và 2 thẻ phó đoàn. Vì vậy những năm vừa qua khi đoàn TTVN luôn có từ 5-10 phó đoàn thì đó đều là các chức danh “tự phong” và chỉ có giá trị nội bộ trong đoàn mà thôi. Theo chỉ đạo này của ông Thiện, Tổng cục TDTT sẽ phải rà soát và giảm số phó đoàn từ 10 xuống 2 theo đúng thông lệ của SEA Games và chỉ đạo mới của Bộ trưởng.

Chỉ đạo của ông Nguyễn Ngọc Thiện được đưa ra trong bối cảnh mấy ngày qua dư luận phản ứng dữ dội về quyết định thành lập đoàn TTVN dự SEA Games 29 có tới 10 phó đoàn. Đáng nói hơn quyết định này được chính ông Nguyễn Ngọc Thiện ký ngày 29/6.

Theo quyết định này, đoàn TTVN dự SEA Games 29 từ ngày 11/8 đến ngày 01/9/2017. Tổng số thành viên trong đoàn TTVN là 693 thành viên, trong đó có 1 trưởng đoàn, 10 phó đoàn, 18 cán bộ đoàn, 22 bác sĩ, 32 lãnh đội, 28 chuyên gia và 106 HLV. Đoàn TTVN có tất cả 476 VĐV (212 nữ, 264 nam) của 32 môn thể thao, bao gồm: điền kinh, bơi lội, bắn súng, TDDC, cử tạ… Tổng cục TDTT sẽ chi tiền vé máy bay, tiền ăn ở và tiêu vặt cho 637/693 thành viên. Các đội tuyển bơi nghệ thuật, bowling, hockey, cricket đi theo chế độ tự túc kinh phí.

Theo quyết định của ông Thiện, đoàn TTVN có 10 phó đoàn gồm các ông Tô Văn Động- giám đốc sở VH-TT Hà Nội; Nguyễn Văn Bình- Vụ trưởng Vụ kế hoạch tài chính, Tổng cục TDTT; Mai Bá Hùng- phó giám đốc sở VH-TT TP.HCM; Nguyễn Trọng Hổ- vụ trưởng vụ TTTTC II, Tổng cục TDTT; Vụ trưởng vụ TTTTC I (chưa có tên vì đang chờ quyết định chính thức), Tổng cục TDTT; Nguyễn Mạnh Hùng- Giám đốc Trung tâm HLTTQG Hà Nội; Đặng Việt Hà- Giám đốc Trung tâm HLTTQG TP.HCM; Lê Hồng Sơn- Giám đốc Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng; Trần Chí Quân- Giám đốc Trung tâm HLTTQG Cần Thơ; Phạm Ngọc Dương- Trưởng phòng TDTT, Bộ Quốc phòng.

Theo thông tin của Tuổi Trẻ, sau văn bản chỉ đạo này của ông Thiện, Tổng cục TDTT sẽ họp để rà soát lại cơ cấu đoàn và giảm số phó đoàn từ 10 xuống 2 theo đúng quy định. Hai phó đoàn dự kiến của đoàn TTVN là ông Nguyễn Trọng Hổ - vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao II và ông Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao I (chưa có quyết định bổ nhiệm chính thức), Tổng cục TDTT.

Tám vị phó đoàn “hụt” sẽ tham gia với tư cách là cán bộ của đoàn TTVN tại SEA Games 29./.

K.Xuân/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết