Tiếng Việt | English

25/08/2016 - 08:27

“Các cầu thủ Roma quá ngây thơ”

HLV Luciano Spalletti (AS Roma) cho biết ông không hiểu vì sao các cầu thủ AS Roma lại thi đấu quá “ngây thơ” và dễ dàng bị dính thẻ đỏ, khiến đội bóng thua đậm Porto 0-3 ở lượt về vòng play-off và bị loại khỏi Champions League 2016-2017 với tổng tỉ số thua 1-4 rạng sáng 24-8 (giờ VN).

Roma nhận đến 2 thẻ đỏ trong trận thua Porto 0-3. Ảnh: Reuters
Với lợi thế sân nhà và kết quả hòa 1-1 ở trận lượt đi, Roma chỉ cần một kết quả hòa 0-0 là đoạt vé vào vòng bảng Champions League. Thế nhưng đội bóng của HLV Spalletti đã chơi một trận đấu thảm hại, khi lần lượt Daniele De Rossi (phút 39) và tiền đạo Emerson (phút 50) nhận thẻ đỏ rời sân sau những tình huống vào bóng nguy hiểm với đối phương. Chơi thiếu hai người, AS Roma để thua Porto với tỉ số đậm 0-3. Ba bàn thắng của Porto được ghi do công của Felipe (phút 8), Miguel Layun (phút 73) và Jesus Corona (phút 75).

Phát biểu sau trận đấu, HLV Spalletti đã không giấu được sự tức giận khi chỉ trích các học trò thi đấu quá “ngây thơ”. Hãng tin AFP dẫn lời HLV Spalletti: “Thẻ đỏ mà các cầu thủ Roma nhận trong trận đấu này bắt nguồn từ những pha vào bóng quá ngây thơ. Mùa giải năm ngoái, Roma không phải chịu cảnh thi đấu thiếu người như vậy. Chúng tôi thi đấu khôn ngoan và không để trọng tài rút thẻ đỏ, nhưng mùa này mọi chuyện đã thay đổi. AS Roma đã thất bại trong trận cầu rất quan trọng có thể quyết định đến thành bại của mùa giải, nhưng các cầu thủ phải tìm cách đứng dậy để đi tiếp bởi mọi thứ chỉ mới bắt đầu”.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, nhà vô địch Scotland Celtic để thua 0-2 trên sân của Hapoel Beer Sheva (Israel). Tuy nhiên, kết quả này cũng đủ giúp Celtic đoạt vé đi tiếp với thắng chung cuộc 5-4 nhờ chiến thắng đậm 5-2 ở lượt đi./.

H.Dư/tuoitre online

Chia sẻ bài viết