Tiếng Việt | English

03/05/2019 - 08:46

“Cầm chân” Frankfurt, Chelsea có lợi thế ở bán kết lượt về

Cầm hòa 1-1 Frankfurt ngay trên sân khách, Chelsea có một chút lợi thế trước khi bước vào bán kết lượt về Europa League 2018/2019 trên sân nhà.

Chelsea có chuyến làm khách trên sân Commerzbank của “Ngựa ô” Frankfurt trong khuôn khổ bán kết lượt đi Europa League 2018/2019. Mặc dù thi đấu trên sân khách nhưng Chelsea mới là đội bóng kiểm soát thế trận trong những phút đầu của trận đấu.

Pha lập công của Pedro giúp Chelsea cầm hoà Frankfurt ngay trên sân khách trong khuôn khổ lượt đi bán kết Europa League 2018/2019. (Ảnh: Getty)
Tuy nhiên chỉ 10 phút sau, đội chủ nhà Frankfurt dần lấy lại thế trận khiến khung thành của thủ môn Kepa bên phía Chelsea rơi vào tình trạng báo động. Sau nhiều nỗ lực, đội chủ nhà Frankfurt có bàn khai thông thế bế tắc do công của Luka Jovic.

Bắt nguồn từ pha phản công thần tốc, Filip Kinto có pha tạt cánh chuẩn xác trước khi Luka Jovic đánh đầu hiểm hóc, đánh bại thủ môn Kepa, 1-0 cho Frankfurt.

Sau bàn thua, Chelsea đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên ngoài sự chắc chắn của hàng thủ Frankfurt thì các pha dứt điểm của những chân sút bên phía Chelsea cũng đi thiếu chính xác.

Phải tới phút cuối cùng của hiệp 1, Chelsea mới có được bàn gỡ do công của Pedro sau đường chuyền tinh tế của Ruben Loftus- Cheek. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-1.

Bước sang hiệp 2, Chelsea là đội kiểm soát thế trận khi kiểm soát bóng lên tới 62%. Ở phút 59, các CĐV của Frankfurt có mặt trên sân phải hú tim khi pha sút phạt của David Luis bên phía Chelsea bóng đi trúng xà ngang.

Chelsea tiếp tục thế trận tấn công lên đội nhà khiến khung thành của thủ môn Kevin Trapp bị đặt vào tình trạng báo động. Ở chiều ngược lại, các pha lên bóng của đội chủ nhà Frankfurt cũng ẩn chứa nhiều nguy hiểm, tuy nhiên chỉ dừng lại ở mức cơ hội.

Kết thúc trận đấu, hai đội hoà nhau với tỷ số 1-1. Và đây là kết quả có lợi cho Chelsea trước khi bước vào trận lượt về trên sân Stamford Bridge vào ngày 10/5 tới đây./.

Trường Giang/VOV.VN

Chia sẻ bài viết