Tiếng Việt | English

21/06/2018 - 18:02

“Cầu nối” thông tin giữa chính quyền và người dân

Với số tiền phụ cấp ít ỏi, đôi chân đi lại khó khăn, ấy vậy mà ông Nguyễn Ngọc Minh - cán bộ Trạm Truyền thanh khu phố Nhơn Hậu 1, phường Tân Khánh,TP.Tân An, tỉnh Long An vẫn nhiệt tình làm “cầu nối” thông tin giữa Đảng, chính quyền địa phương với người dân.

Ông Nguyễn Ngọc Minh (bìa phải) trao đổi công việc cùng Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường Tân Khánh - Lê Văn Danh

Ông Nguyễn Ngọc Minh (bìa phải) trao đổi công việc cùng Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường Tân Khánh - Lê Văn Danh

Căn nhà nép mình dưới những rặng dừa xanh mát là nơi cư ngụ của gia đình ông từ nhiều năm nay. Con đường dẫn vào nhà ông mùa này dễ trơn trượt nên ông thường ngủ tại trạm truyền thanh để có thể hoàn thành tốt công việc. Đều đặn 4 giờ mỗi ngày, trong khi nhiều người còn say giấc, ông Minh thức dậy chuẩn bị tiếp sóng, phát thanh chương trình trong ngày. Đôi chân đi lại khó khăn, mỗi lần di chuyển, ông phải nhờ cây gậy. Vậy mà hết chương trình phát thanh buổi sáng, 16 giờ, ông lại đến trạm phát chương trình buổi chiều. Gần 6 năm qua, dù mưa hay nắng, ông vẫn miệt mài với công việc, không bỏ lỡ buổi truyền thanh nào.

Hầu hết chương trình phát thanh là những thông tin tình hình thời sự trong ngày, từ Trung ương đến địa phương; câu chuyện xóm làng,... Đôi khi có chương trình dài, vào ngày lễ hoặc đợt cao điểm về bầu cử, thông tin về chiến dịch tiêm phòng, khám nghĩa vụ quân sự, đổi thẻ bảo hiểm y tế,... ông đều phát thanh kịp thời. “Tôi nghĩ, đây là công việc ý nghĩa, giúp người dân kịp thời tiếp cận những thông tin cần thiết. Tuy đi lại khó khăn nhưng tôi thấy công việc vừa sức và luôn cố gắng” - ông chia sẻ.

Ông Minh chuẩn bị chương trình phát thanh vào lúc 17 giờ

Ông Minh chuẩn bị chương trình phát thanh vào lúc 17 giờ

Mấy năm trong nghề, lúc đầu, ông cũng nghe nhiều người ở gần cụm loa phiền lòng khi âm thanh phát ra quá lớn. Thế nhưng lâu dần, họ hiểu và và ủng hộ công việc của ông. Giờ đây, âm thanh ấy trở nên quen thuộc và trở thành thói quen trong nếp sinh hoạt hàng ngày của người dân. Thù lao không đáng là bao nhưng trót yêu nghề này nên ngày ngày ông vẫn gắn bó bên máy phát. Ông nói: “Bây giờ tôi lớn tuổi, các con có gia đình riêng, cuộc sống ổn định nên không lo toan nhiều như trước. Công việc với tôi là niềm vui!”.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường Tân Khánh - Lê Văn Danh nhận xét, ông Minh là người hết lòng vì công việc. Không chỉ là cán bộ trạm truyền thanh nhiệt huyết, ông còn tham gia chặt, phơi thuốc từ thiện tại thánh thất Tân Khánh vào chủ nhật hàng tuần. Tấm lòng của ông đối với xã hội thật đáng trân trọng!

Trong thời đại bùng nổ thông tin hiện nay, hệ thống truyền thanh cơ sở vẫn đóng vai trò là kênh thông tin quan trọng, thiết thực đối với cuộc sống người dân. Để những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân, không thể thiếu những người thầm lặng, âm thầm làm đẹp cho đời như những cán bộ ở trạm, đài truyền thanh cơ sở./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích