Tiếng Việt | English

15/03/2017 - 20:28

“Cháy” hết mình với công tác Đoàn

Cậu sinh viên luôn năng nổ với công tác xã hội ấy là Trần Thiện Minh, đang học lớp GDTH2 K39, Trường Cao đẳng Sư phạm Long An. Sinh ra và lớn lên tại phường 3, TP.Tân An, Thiện Minh bắt đầu tham gia các phong trào Đoàn trường từ những năm còn học THPT và là một trong những gương mặt đoàn viên tiêu biểu của trường.

Cán bộ Đoàn Trần Thiện Minh

Hiện tại, Thiện Minh là Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Sinh viên của tỉnh và là Lớp trưởng của lớp. Với gần 5 năm tham gia công tác Đoàn, Thiện Minh luôn thể hiện tốt vai trò đầu tàu trong các chiến dịch: Mùa hè xanh, hiến máu nhân đạo, Tiếp sức mùa thi và các hoạt động tập thể do đoàn thể tổ chức. Không những vậy, Thiện Minh còn làm tốt việc tuyên truyền, bồi dưỡng, kết nạp đoàn viên. Với những kinh nghiệm trong nhiều năm hoạt động Đoàn cùng tính cách cởi mở, gần gũi với đoàn viên, thanh niên nên hầu hết các hoạt động phong trào do Thiện Minh phát động đều được các bạn tham gia nhiệt tình.

Đối với Thiện Minh, tham gia công tác Đoàn đồng nghĩa với việc cống hiến sức trẻ để làm những việc có ích cho xã hội. Bên cạnh những khó khăn, gian khổ khi phải về những vùng sâu, vùng xa giúp đỡ người dân trồng cây, làm đường giao thông nông thôn,... Qua những hoạt động xã hội, Thiện Minh còn học được cách tổ chức, làm việc với tập thể, học được những kỹ năng sống cần thiết.

Mặc dù dành nhiều thời gian tham gia các hoạt động xã hội nhưng Thiện Minh vẫn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập với thành tích nhiều năm liền là học sinh khá, giỏi. Thiện Minh chia sẻ, được trở thành giáo viên là ước mơ từ nhỏ nên bạn luôn ra sức học tập nhằm hoàn thành mục tiêu của mình. Bên cạnh đó, Thiện Minh luôn sắp xếp thời gian hợp lý để vừa dành thời gian học tập tốt, vừa tham gia công tác Đoàn đạt hiệu quả cao.

Với những đóng góp của mình, Thiện Minh đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” của trường nhiều năm liền. Không những là đoàn viên tiêu biểu, Thiện Minh còn là đảng viên trẻ tràn đầy nhựa sống, cống hiến hết sức mình và nhiệt huyết tuổi trẻ góp phần làm cho đời ngày càng đẹp hơn./.

Bích Ngân

Chia sẻ bài viết