Tiếng Việt | English

29/06/2018 - 10:17

“Cháy” phòng trong đêm chung kết Lễ hội pháo hoa ở Đà Nẵng

Đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2018 diễn ra vào tối 30/6 dự kiến đón lượng khách rất đông.

Ngay từ lúc này, du khách khắp nơi đổ về thành phố biển Đà Nẵng tham quan, thưởng lãm các điểm du lịch và chờ  xem pháo hoa. Các điểm bán vé pháo hoa đều dán biển “hết vé”. Trong khi đó, hầu hết khách sạn đã “cháy” phòng và bắt đầu tăng giá.

Qua khảo sát một số khách sạn, nhà nghỉ dọc các đường Trần Hưng Đạo, Võ Nguyên Giáp, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Văn Thoại…, hầu hết đều kín phòng. Chỉ một vài khách sạn còn phòng trong đêm 29/6 nhưng giá cao ngất ngưởng. Các khách sạn, nhà nghỉ ở đường Trần Hưng Đạo, gần khu vực khán đài cũng đã hết phòng cách đây mấy ngày.

Du khách đổ về Đà Nẵng trước đêm chung kết pháo hoa

Anh Lê Hoàng Tuấn Linh, nhân viên kinh doanh khu căn hộ khách sạn Altara Suites ở đường Võ Nguyên Giáp, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng cho biết: "Dịp pháo hoa quốc tế Đà Nẵng chung kết vào đêm 30/6, khách sạn chúng tôi đã kín phòng. Lượng khách tăng lên gấp 3 lần so với bình thường. Rất nhiều khách sạn phụ thu. Nếu tình trạng khách tăng quá cao thì chúng tôi sẽ tăng theo số lượng. Giá bình quân bên tôi hiện tại là 2,8 triệu đồng mỗi phòng."

Tại các điểm bán vé pháo hoa trên đường Nguyễn Văn Linh, Phan Đăng Lưu, Núi Thành, Bạch Đằng đã hết vé cách đây vài ngày. Trong khi đó, thị trường vé “chợ đen” nóng lên từng ngày. Các loại vé mời, vé có niêm yết giá được rao bán liên tục. Khu vực Nhà hát Trưng Vương, thành phố Đà Nẵng sáng nay tập trung một số phe vé mua đi bán lại để hưởng chênh lệch giá.

Bà Nguyễn Thị Hạnh ở phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng cho biết, bà đứng chờ ở  đây từ sớm xem có ai đã mua vé rồi nhưng không thể xem được đêm chung kết thì bà mua lại, bán cho người khác.

Đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng du khách tăng cao vì thời điểm này học sinh thi xong, không ít gia đình chọn Đà Nẵng để tham quan, du lịch trong dịp hè và xem pháo hoa. Đây cũng là mùa du lịch đối với khách du lịch Hàn Quốc và một số nước Châu Á.

Ông Nguyễn Văn Luyện cùng gia đình mình vừa từ Hà Nội vào Đà Nẵng xem pháo hoa cho biết, các cuộc thi trước đây ông không thể vào xem được vì các cháu của ông bận ôn thi. Đến Đà Nẵng đúng vào dịp chung kết pháo hoa nên các thành viên gia đình ông Luyện rất thích thú.

Nhiều khách sạn đã hết phòng cho khách lưu trú

Lãnh đạo sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, hiện chưa có con số thống kê số lượng buồng, phòng khách sạn sử dụng trong dịp chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018.

Thành phố hiện có gần 30.000 phòng khách sạn, tăng hơn so với Lễ hội pháo hoa quốc tế lần trước 7.000 phòng. Ước tính trong đợt cao điểm này, tỷ lệ sử dụng buồng, phòng khách sạn ở Đà Nẵng đạt từ 80% đến 85%. Trong đó, số khách sạn từ 4 đến 5 sao có tỷ lệ sử dụng buồng, phòng cao nhất.

Dự báo trong vài ngày tới, khách du lịch đến thành phố Đà Nẵng tiếp tục tăng cao hơn nữa. Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, qua nhiều năm diễn ra các cuộc thi pháo hoa quốc tế, ý thức của người dân, hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng được nâng lên rõ rệt. Nhiều nhà hàng, quán ăn thực hiện nghiêm túc các quy định về niêm yết giá, không có tình trạng "chặt chém" du khách.

Tuy nhiên, đối với giá dịch vụ lưu trú không nằm trong quy định bình ổn giá nên từ hơn 1 năm nay, thành phố Đà Nẵng không đưa vào danh sách bình ổn giá. Ông Cường cho biết, hiện các doanh nghiệp tự quyết định giá lưu trú nhưng phải công khai niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết./.

Hoài Nam/ VOV.VN

Chia sẻ bài viết