Tiếng Việt | English

25/04/2018 - 09:21

“Check in” những quán ăn ngon ở Tân An

Những ngày nghỉ lễ, nếu không đi chơi xa, bạn có thể cùng gia đình, người thân, bạn bè thưởng thức vài món ngon tại TP.Tân An, tỉnh Long An.

Bún đậu mắm tôm, món ăn được nhiều bạn trẻ chọn lựa tại Mẹt

Bún đậu mắm tôm, món ăn được nhiều bạn trẻ chọn lựa tại Mẹt

Nhiều quán bún đậu mắm tôm (BĐMT) ở TP.Tân An, được các bạn trẻ ưa thích, bởi hương vị rất đặc trưng. Món này có nhiều loại rau ăn kèm, vô cùng hấp dẫn. Quán BĐMT Mẹt ở số 202/3 Hùng Vương trở thành điểm “check in” của nhiều người.

Lý giải về việc ra đời của quán, chị Quỳnh Nga - chủ quán BĐMT Mẹt chia sẻ, đó là món ăn thời tuổi thơ của chị (quê chị ở Thái Nguyên) nhưng chị chưa tìm được quán ăn ưng ý, đúng hương vị đặc trưng như quê nhà. Vậy là chị mở quán BĐMT mang hương vị đặc trưng để phục vụ thực khách.

BĐMT ở quán này, nhìn thoáng qua cũng giống như nhiều quán khác, có thịt luộc, chả cốm, nem cua bể, chả giò,... nhưng hương vị hoàn toàn khác. Bởi, mắm, chả cốm được chủ quán đặt hàng tận miền Bắc rồi về chăm chút chế biến từng món để phục vụ thực khách.

Ngoài BĐMT, tại Mẹt có khá nhiều thức uống cũng hấp dẫn không kém, bởi hương vị đặc trưng miền Bắc như trà chanh, sữa chua nếp cẩm, nước sấu, nước mơ,... Khách hàng tên Minh Hạnh cho biết: “Mình thích không khí của quán cũng như các món ăn, uống, bởi hợp khẩu vị. Điều đặc biệt ở đây là gọi món chủ quán mới làm nên luôn nóng giòn”.

Thời gian gần đây, nhiều khách đến từ nơi khác hay gọi điện nhờ tổng đài tư vấn dùng món ngon, rẻ nhưng an tâm về chất lượng. Một trong những món thực khách được tư vấn khi đến Long An là lẩu mắm Sake ở đường Nguyễn Thanh Cần, phường 2, TP.Tân An. Lẩu mắm ở đây mộc mạc, dân dã, làm vừa lòng thực khách và không ít người quay lại thưởng thức nhiều lần.

Chủ quán Sake - Trương Tuấn Anh chế biến lẩu mắm phục vụ thực khách

Chủ quán Sake - Trương Tuấn Anh chế biến lẩu mắm phục vụ thực khách

Chủ quán Sake - anh Trương Tuấn Anh nói: “Tất cả nguyên liệu chế biến lẩu mắm được mua ở địa phương, từ mắm đến cá hú, thịt heo, tôm hay các loại rau: Bông súng, điên điển, khổ qua, cà nâu,... Tuy nhiên, nấu nước lèo lẩu mắm là nghệ thuật, phải pha trộn nhiều loại mắm với nhau mới thơm ngon, béo ngậy nhưng không quá mặn, quá ngọt”.

Thưởng thức món lẩu mắm tại Sake, nhiều người nói, vị nước lèo rất đặc biệt, bởi sự kết hợp của nhiều loại tôm, cá, mực, thịt heo và hơn 10 loại rau đặc trưng miền sông nước. Lẩu mắm thường ăn kèm bún tươi. Gắp một ít bún vào chén, thêm một ít nước lẩu nóng hổi, gắp miếng cá, kèm theo miếng rau đủ loại chín tới, chấm qua chén nước mắm ớt sả cay xè rồi thưởng thức, hương vị thật khó quên!

Anh Tuấn Anh cho biết thêm, nhiều thực khách không phải dân miền Tây ghé quán, ban đầu chưa biết ăn nên từ chối, nhưng khi biết rồi là ghé thường xuyên. Ở đây, hầu hết nguyên liệu được mua tận gốc với số lượng nhiều nên giá bán không đắt, 1 lẩu mắm 5 người ăn chỉ từ 150.000-200.000 đồng. Bình quân mỗi ngày, anh bán đến 60 lẩu./.

Gia Hân

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích