Tiếng Việt | English

08/11/2015 - 05:13

​Chelsea lại ôm hận trước Stoke City

Rạng sáng 8-11, Stoke City đã gây bất ngờ khi đá bại Chelsea 1-0 trên sân Britannia ở vòng 12 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Willian cúi mặt rời sân sau khi Chelsea để thua Stoke City. Ảnh: Reuters

Niềm vui của Arnautovic sau khi ghi bàn cho Stoke City. Ảnh: Reuters

Cách đây 10 ngày, cũng tại sân Britannia, Stoke City đã gây bất ngờ khi loại Chelsea ở vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh (Capital One Cup). Trận thua đó không chỉ đẩy Chelsea lún sâu hơn vào cuộc khủng hoảng mà còn khiến HLV Jose Mourinho đối mặt với nguy cơ bị sa thải sớm.

Trong lần tái ngộ này, Chelsea đã thi đấu đầy quyết tâm với mục tiêu giành chiến thắng để giải tỏa sức ép cho ông thầy Jose Mourinho - người không có mặt ở trận này vì án phạt cấm đến sân một trận sau khi chỉ trích trọng tài trong trận thua West Ham hôm 24-10.

Cả trận, Chelsea là đội chiếm ưu thế với thời gian kiểm soát bóng 65%. Tuy nhiên, cũng giống như cuộc đụng độ tại Cúp Liên đoàn, dù cầm nhiều bóng hơn và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn nhưng khi cơ hội đến, các chân sút Chelsea lại không biết cách đưa bóng vào lưới, khiến "The Blues" không thể có được bàn thắng.

Ngoài ra, cũng phải thừa nhận Chelsea đã không gặp may ở trận này. Phút 67, sau một loạt pha phối hợp, Willian thực hiện đường chuyền cho Pedro tung cú dứt điểm ngay mép vòng cấm hạ gục thủ môn Butland. Nhưng may mắn đã không đứng về phía Chelsea khi pha dứt điểm hiểm hóc của Pedro lại tìm đúng cột dọc khung thành. 

Ít phút sau, đến lượt Eden Hazard có cơ hội. Nhưng một lần nữa ngôi sao người Bỉ lại gây thất vọng khi sửa bóng chệch cột dọc từ cự li gần trong tư thế không người kèm.

Trong khi đó, dù cầm bóng ít hơn hẳn và cũng chỉ có đúng hai cơ hội nhưng các chân sút Stoke City hơn hẳn Chelsea về khả năng dứt điểm. Phút 53, từ đường căng ngang bên cánh phải của Glen Johnson, Walters tung cú dứt điểm không thành công nhưng lại đưa bóng đến đúng vị trí Arnautovic. Trong tư thế không người kèm, Arnautovic ngã người tung cú vô-lê hạ gục thủ môn Begovic, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Đây là trận thua thứ bảy của Chelsea sau 12 vòng đấu ở mùa giải năm nay. Thua trận này, Chelsea rơi xuống vị trí thứ 16 với 11 điểm, hơn nhóm xuống hạng ba điểm. Còn Stoke City nhảy lên vị trí thứ 12 với 16 điểm./.

T.Vĩ/tuoitre online

Chia sẻ bài viết