Tiếng Việt | English

10/09/2016 - 05:39

“Chỉ ra những trường hợp có vấn đề như ông Trịnh Xuân Thanh”

Quy trình luân chuyển, bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh có đúng hay không cần làm cho rõ để tránh gây mất niềm tin đối với các đồng chí khác.

ban Kiểm tra Trung ương đã đề nghị Ban Bí thư thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh, Tỉnh uỷ viên, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.

Trao đổi với báo chí sáng 9/9, Đại biểu Quốc hội Ngô Văn Minh (Quảng Nam) – Uỷ viên Thường trực Uỷ ban Pháp luật cho rằng việc xử lý căn cứ vào mức độ, tính chất, hành vi là thoả đáng.

Đại biểu Ngô Văn Minh – Uỷ viên Thường trực Uỷ ban Pháp luật của Quốc hội

Theo đại biểu, việc kiểm điểm đối với vụ việc ông Trịnh Xuân Thanh đã làm chặt chẽ, có trách nhiệm. Trước ý kiến của công luận, ý kiến của người dân thì các cơ quan tiến hành kiểm điểm nghiêm túc, nhận trách nhiệm, từ Phó Bí thư Tỉnh uỷ Hậu Giang và Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang khóa trước.

Kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương cho biết trong quá trình kiểm điểm, ông Trịnh Xuân Thanh chưa nghiêm túc, thiếu trung thực; chưa thành khẩn, tự giác nhận vi phạm, khuyết điểm. Theo đại biểu Ngô Văn Minh, mình thấy trách nhiệm mà không nhận lỗi cũng là điều đáng suy nghĩ.

Theo vị đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam, sự việc ông Trịnh Xuân Thanh phải làm đến nơi đến chốn, trong đó có việc luân chuyển, bổ nhiệm. Có quy trình nhưng quy trình có đúng hay không thì phải làm cho rõ để tránh gây mất niềm tin của người dân vào các đồng chí khác cũng trong diện đó.

Qua vụ việc ông Trịnh Xuân Thanh, đại biểu Ngô Văn Minh cho rằng cần chặt chẽ hơn trong công tác cán bộ và cần tiếp tục chỉ ra những trường hợp có vấn đề để công khai, minh bạch cho người dân biết.

“Không biết còn trường hợp nào nữa không thì vẫn còn phải xem xét. Không phải “vạch lá tìm sâu” nhưng trong công tác cán bổ phải căn cứ tiêu chí, tiêu chuẩn, quy định. Theo tôi quy định của Đảng không thiếu nhưng tại sao vẫn xảy ra việc này việc kia. Liệu còn việc khác không, tôi cho là còn, như các vụ việc báo chí nêu chứ chưa nói việc chưa biết” – ông Ngô Văn Minh nói.

Đại biểu cũng nhấn mạnh: “Nếu đúng quy trình, đúng trình độ, năng lực thì không sao cả. Dù là con ai mà có năng lực thì bổ nhiệm đàng hoàng tử tế. Nhưng người ta nói trường hợp không xứng đáng thì phải làm cho rõ, đừng để còn gì đó băn khoăn, thắc mắc trong cán bộ, đảng viên, trong nhân dân”./.

Ngọc Thành/VOV.VN

Chia sẻ bài viết