Tiếng Việt | English

01/04/2016 - 09:17

​CLB Hà Nội chính thức xin đổi tên thành Sài Gòn FC

Ngày 31-3, Liên đoàn bóng đá VN (VFF) và Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) đã nhận được công văn xin đổi tên và chuyển trụ sở đội bóng của CLB bóng đá Hà Nội.

CLB Hà Nội thi đấu ở V-League 2016. Ảnh: Nguyên Khôi

Theo công văn, kể từ ngày 1- 4- 2016, CLB bóng đá Hà Nội sẽ chính thức chuyển trụ sở từ Hà Nội vào TP.HCM, lấy tên mới là CLB bóng đá Sài Gòn (Sài Gòn FC), chọn SVĐ Thống Nhất làm sân nhà.

Đổi tên thành Sài Gòn FC để thực hiện mục tiêu mới

Công văn đề tên là Công ty cổ phần phát triển Bóng đá Sài Gòn do ông Nguyễn Giang Đông giám đốc công ty ký. Ông Đông cho biết: “Công ty cổ phần phát triển Bóng đá Sài Gòn là một đơn vị hoạt động về thể thao, có CLB bóng đá Hà Nội”.

Năm 2015, CLB Hà Nội đoạt chức vô địch Giải hạng nhất quốc gia và từ mùa giải 2016 được thăng hạng lên chơi V-League. Cơ hội mới này là thách thức với ban lãnh đạo, HLV, VĐV đội bóng, đòi hỏi CLB phải có chiến lược đầu tư phát triển có tầm cỡ hơn nữa. Để thực hiện được mục tiêu mới này, CLB cần có sự đầu tư lớn về cơ sở vật chất tập luyện, thi đấu và đặc biệt phải có nguồn tài chính hùng mạnh.

Trước thách thức này, công văn trình bày: “Được sự ủng hộ của ban lãnh đạo thành ủy, UBND TP. HCM cũng như nhã ý của một số doanh nghiệp lớn tại TP.HCM, hơn tất cả là nhằm phát triển bóng đá chuyên nghiệp VN nói chung, ban lãnh đạo Công ty đã đưa ra một quyết định mang tính bước ngoặt lớn đối với Công ty cổ phần phát triển Bóng đá Hà Nội và CLB Hà Nội. Theo đó, về mặt pháp lý công ty sẽ chuyển trụ sở vào TP.HCM, bổ sung thêm 2 cổ đông là doanh nghiệp của TP.HCM và thay đổi tên công ty. Cụ thể:

Từ ngày 1- 4-2016 đổi địa chỉ công ty và CLB. Thay vì ở số 2A Phạm Sư Mạnh, Hà Nội, công ty chuyển về số 31 Trần Quốc Thảo, quận 3, TP HCM; Đổi tên Công ty từ Công ty cổ phần phát triển bóng đá Hà Nội thành Công ty cổ phần phát triển bóng đá Sài Gòn; Đổi tên CLB từ CLB Hà Nội thành CLB bóng đá Sài Gòn (tên tiếng Anh là Sai Gon FC); Đăng ký SVĐ Thống nhất làm sân nhà thi đấu”. Theo công văn, việc đổi tên và trụ sở không làm thay đổi chủ sở hữu cũng như các quyền và nghĩa vụ của CLB với VFF, VPF, giải đấu và các cá nhân, tổ chức có liên quan.

VPF đã nhận được công văn

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 31- 3, ông Cao Văn Chóng - Tổng giám đốc VPF cho biết VPF đã nhận được công văn của CLB Hà Nội sáng 31-3. Theo ông Chóng, sau khi nhận được công văn thì phòng Pháp lý và Ban tổng thư ký VFF sẽ xin ý kiến ban bóng đá chuyên nghiệp, sau đó trình thường trực VFF quyết định. Khi thường trực VFF có ý kiến chính thức về việc đồng ý hay không đồng ý thì VPF sẽ triển khai theo quyết định.

Về mặt cá nhân, ông Cao Văn Chóng nói:“Luật doanh nghiệp cho phép doanh nghiệp đổi tên, đổi trụ sở. Rà lại các quy định hiện hành của VFF, điều lệ giải cũng không cấm việc CLB đổi tên, đổi sân nhà khi mùa giải đang diễn ra. Nếu những thay đổi này là có lý do chính đáng, giúp CLB có điều kiện phát triển bền vững như trình bày của công ty thì tôi hoàn toàn ủng hộ. Nếu VFF đồng ý, việc thay đổi này sẽ xảy ra những xáo trộn về lịch thi đấu, công tác phân công trọng tài V-League 2016 nhưng tôi nghĩ mọi việc có thể khắc phục được. Còn khi chuyển vào TP.HCM, CLB có nhận được tiền hỗ trợ từ Liên đoàn bóng đá TP.HCM, sở VH-TT thành phố, hay sự đón nhận của CĐV TP.HCM đó phải do tự thân CLB vận động”.

Trước đó ở cuộc gặp gỡ báo chí định kỳ các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia lần I-2016 vừa qua tại TP.HCM, khi được báo chí hỏi về câu chuyện của CLB Hà Nội, ông Chóng đã nói rằng: "Về góc độ cá nhân, tôi cảm thấy không thoải mái khi mùa bóng đang diễn ra mà CLB lại đổi tên và chuyển địa điểm thi đấu mà không có lí do chính đáng"./.

K.Xuân - N.K/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết