Tiếng Việt | English

23/03/2020 - 20:36

“Cô tấm áo xanh” chia sẻ khó khăn với phụ nữ nghèo

Thực hiện mô hình, hội viên phụ nữ vận động hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn và dọn vệ sinh giúp hộ neo đơn.

Thực hiện mô hình, hội viên phụ nữ vận động hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn 

Được nhân rộng từ mô hình Dân vận khéo năm 2019 “Chung tay chia sẻ khó khăn với phụ nữ (PN) và trẻ em nghèo”, mô hình Cô Tấm áo xanh của Hội Liên hiệp PN Việt Nam huyện Bến Lức, tỉnh Long An được thực hiện nhằm tiếp tục san sẻ cùng những mảnh đời bất hạnh.

Qua khảo sát thực tế tại các xã, thị trấn, hiện nay, huyện Bến Lức có 529 trường hợp PN mù, nghèo, đơn thân có hoàn cảnh khó khăn,... rất cần được cộng đồng chung tay giúp đỡ. Theo đó, Huyện hội chọn xã Thạnh Lợi và An Thạnh làm điểm thực hiện mô hình Cô Tấm áo xanh, vận động các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để PN nghèo, đơn thân có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc vừa qua, với thông điệp “Yêu thương và chia sẻ”, Huyện hội tổ chức đoàn công tác cùng các ban, ngành, đoàn thể xã Thạnh Lợi đến thăm, tặng quà 4 trường hợp PN nghèo, cao tuổi, neo đơn không người nuôi dưỡng, không có khả năng lao động. Ngoài thăm hỏi, động viên, hội cùng các thành viên trong đoàn còn vệ sinh khuôn viên nhà, tặng mỗi hộ 500 ngàn đồng và nhu yếu phẩm.

Dọn vệ sinh giúp hộ neo đơn

Dọn vệ sinh giúp hộ neo đơn

Thời gian tới, Hội Liên hiệp PN Việt Nam huyện Bến Lức tiếp tục phát động các cấp hội trong toàn huyện triển khai nhân rộng mô hình Cô Tấm áo xanh, góp phần làm ấm lòng các cụ già, giảm bớt sự cô đơn, tiếp sức mạnh để PN có niềm tin, nghị lực vươn lên trong cuộc sống./.

Lê Hạnh

 

Chia sẻ bài viết