Tiếng Việt | English

26/05/2018 - 21:28

Vòng 5 Giải Bóng đá Hạng Nhất Quốc gia 2018:

“Công làm thủ phá”, Long An lại bị chia điểm

Chiều ngày 26/5, trên sân vận động Tự Do (TP.Huế), CLB Long An có trận đấu với đội chủ nhà CLB Bóng đá Huế (Huế) trong khuôn khổ vòng 5 Giải Bóng đá Hạng Nhất Quốc gia (HNQG) 2018. Kết quả, Long An tiếp tục hòa Huế với tỷ số 1-1.

Tiền đạo Nguyễn Tuấn Anh (áo đỏ, số 9), ghi bàn mở tỷ số cho Long An trước khi để đội bạn ghi bàn quân bình tỷ số từ chấm phạt 11 mét

Trong trận này, Long An phải “căng mình” chơi với đội Huế đang hừng hực khí thế sau trận thắng đậm Fico Tây Ninh trên sân khách. Trong cảnh thiếu hụt lực lượng nhưng Long An bất ngờ có được bàn thắng ở phút thứ 29 do công của tiền đạo Tuấn Anh. Có được bàn thắng, Long An chơi cân bằng hơn và hiệp 1 kết thúc với lợi thế 1 bàn nghiêng về Long An.

Hiệp 2, Huế chơi tấn công dồn dập để tìm bàn gỡ. Trong thế chống đỡ liên tục, một lần nữa hàng phòng ngự của Long An lại mắc sai lầm. Trong khu vực 5 mét 50, Hoàng Lâm chơi cao chân và trọng tài Đỗ Văn Hiếu cho đội chủ nhà hưởng quả đá phạt 11 mét. Tiền đạo Trần Thành dễ dàng ghi bàn thắng quân bình tỷ số cho Huế.

Không ngờ, nỗi lo “hàng công làm, hàng thủ phá” của người hâm mộ một lần nữa thành sự thật.

Thời gian còn lại, đội Huế chơi rất hay trong khi hàng thủ Long An tiếp tục bộc lộ nhiều sai sót. Trong các phút 82, 83 và 85 có 3 cú dứt điểm gần cầu môn, nhưng may mắn cho Long An là lần lượt Đức Phát và Trần Thành đưa bóng lên trời rồi đưa bóng trúng chân của Tiến Anh, nếu không Huế đã có được bàn phá vỡ thế quân bình.

Ở những phút cuối, HLV Phan Văn Giàu lần lượt đưa Đức Thịnh và Thành Trung vào sân để bảo vệ 1 điểm. Hòa trận này, Long An được 7 điểm với 4 trận hòa, 1 trận thắng; giữ được vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Huế vượt lên xếp thứ hai với 8 điểm.

Cùng giờ, vòng 5 Giải HNQG cũng diễn ra một trận đấu khác là Bình Định TMS hòa Bình Phước với tỷ số 0-0./.

                                                                                         Võ Văn Huy

Chia sẻ bài viết