Tiếng Việt | English

01/02/2017 - 08:49

​Costa đá hỏng penalty, Chelsea không thắng được Liverpool

Rạng sáng 1/2, tiền đạo Diego Costa đã đá hỏng một quả penalty trong hiệp 2, khiến Chelsea bị Liverpool cầm chân 1-1 trên sân Anfield ở vòng 23 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Niềm vui của David Luiz sau khi mở tỉ số cho Chelsea. Ảnh: Reuters
Với quyết tâm giành chiến thắng để thu hẹp khoảng cách với đối thủ, Liverpool tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và đã tạo được thế trận khá tốt trước Chelsea. Ngay ở phút 12, Liverpool đã có cơ hội vượt lên sau pha dàn xếp tấn công ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm trái phá từ cự li khoảng 20m của tiền vệ Wijnaldum lại không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ môn Thibaut Courtois. 

Đang chơi tốt, Liverpool bất ngờ phải vào lưới nhặt bóng vì sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự. Phút 24, Chelsea được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm cách khung thành khoảng 25m. Lợi dụng lúc thủ thành Mignolet đang chỉ đạo các cầu thủ Liverpool làm hàng rào, David Luiz thực hiện pha đá phạt nhanh đưa bóng qua hàng rào vào lưới mở tỉ số trận đấu trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ Liverpool.

Wijnaldum ăn mừng bàn gỡ 1-1 cho Liverpool. Ảnh: Reuters
Có bàn thắng, Chelsea càng tự tin thực hiện lối chơi phòng ngự phản công sở trường. Vì thế, dù kiểm soát thế trận, nhưng với những pha lên bóng chậm và thiếu tính bất ngờ, Liverpool hầu như không có cơ hội áp sát khung thành thủ môn Courtois.

Không tạo ra được nhiều cơ hội nhưng với những pha uy hiếp liên tục, Liverpool cũng đã xuyên thủng được tuyến phòng ngự Chelsea khi bước vào hiệp 2. Phút 58, sau pha dứt điểm bất thành của một đồng đội, Henderson từ tuyến hai băng lên thực hiện đường chuyền nhanh cho Milner thoát xuống. Pha đánh đầu của Milner sau đó đã chạm đầu Victor Moses bật đến vị trí Wijnaldum, tạo cơ hội cho tiền vệ này tung cú đánh đầu nối hạ thủ môn Courtois, quân bình tỉ số 1-1 cho Liverpool.

Sau bàn gỡ, Liverpool tiếp tục tấn công nhưng hàng phòng ngự Chelsea đã thi đấu tập trung và bắt người tốt, khiến đội chủ nhà không có cơ hội đe đọa khung thành thủ môn Courtois.

Thủ môn Mignolet cản phá cú sút 11m của Costa, giúp Liverpool thoát một trận thua. Ảnh: Reuters
Trong khi đó, dù không có nhiều bóng nhưng với những pha phản công tốc độ, Chelsea một lần nữa khiến hàng phòng ngự Liverpool mắc sai lầm. Phút 76, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Diego Costa cầm bóng xâm nhập vòng cấm và bị trung vệ Joel Matip đốn ngã. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m nhưng đáng tiếc Costa lại dứt điểm quá hiền nên không đánh bại được thủ môn Mignolet, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng hai cho Chelsea.

Những phút còn lại của trận đấu, cả hai đội đều có cơ hội để giành trọn 3 điểm nhưng không bên nào tận dụng được. Pedro (Chelsea) dứt điểm chệch cột dọc trong tư thế trống trải, còn Firmino (Liverpool) đánh đầu vào ngay vị trí thứ thủ Courtois từ cự li chưa đến 10m.

Chung cuộc, Liverpool hòa Chelsea 1-1. Hòa trận này, Chelsea tiếp tục dẫn đầu với 56 điểm, hơn đội xếp thứ hai Tottenham 9 điểm. Còn Liverpool đứng thứ ba với 46 điểm./.

H.Lam/tuoitre online

Chia sẻ bài viết