Tiếng Việt | English

14/04/2017 - 15:27

​Cú solo ấn tượng của “lão tướng” Lê Văn Duẩn

Ngày 14/4, tay đua 30 tuổi Lê Văn Duẩn (đội Anh văn Hội Việt Mỹ - TP.HCM) đã giành chiến thắng ở chặng 6 Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2017 dài 86 km có lộ trình TP Buôn Ma Thuột - Buôn Đôn - TP Buôn Ma Thuột.

Lê Văn Duẩn mừng chiến thắng tại TP Buôn Ma Thuột. Ảnh: P.Huy
Chặng thi đấu này tuy ngắn nhưng mặt đường hẹp, nhiều đoạn xấu khiến không ít tay đua bị bể vỏ xe dẫn đến những xáo trộn đầy bất ngờ trên đường đua.

Ấn tượng nhất là khi còn cách đích khoảng 20 km, lão tướng Lê Văn Duẩn vẫn duy trì được thể lực tốt hơn các đối thủ trẻ để ấn bàn đạp mạnh mẽ, một mình vượt lên dẫn đầu đoàn đua.

Bất chấp nỗ lực rượt đuổi của đoàn đông phía sau, Lê Văn Duẩn vẫn ung dung cán mức trước tiên với thời gian 2 giờ 8 phút 55 giây, đạt tốc độ trung bình 40,026 km/h. Lê Văn Duẩn bỏ xa nhóm tay đua thứ hai đến 2 phút 9 giây. Chặng này có 7 tay đua không thể về đến đích.

Trong khi đó, áo vàng Nguyễn Dương Hồ Vũ (tuyển Trẻ TP.HCM) không may bị bể vỏ giữa đường nên rớt lại nhóm cuối cùng của đoàn đua, về đích sau Lê Văn Duẩn đến 6 phút 21 giây. Với kết quả này, Hồ Vũ để mất chiếc áo vàng tổng sắp về tay Giang Thanh Tuấn.

Ngày 15/4, các tay đua sẽ thi đấu chặng 7 có lộ trình từ TP Buôn Ma Thuột đến TP Pleiku với lộ trình dự kiến 189 km./.

T.Phúc/tuoitre online

Chia sẻ bài viết