Tiếng Việt | English

26/02/2017 - 20:20

​Cuộc lội ngược dòng đẹp mắt của SLNA

Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã có cuộc lội dòng ngoạn mục khi đá bại SHB Đà Nẵng 2-1 trên sân nhà Vinh chiều 26/02 ở vòng 7 V-League. Đây là trận đấu hay nhất của đội bóng xứ Nghệ kể từ đầu giải.

SLNA (vàng) đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục đánh bại SHB Đà Nẵng (trắng) 2-1 vào tối 26-2. Ảnh: ANH TÙNG

SHB Đà Nẵng khởi đầu trận đấu khá thuận lợi dù chơi trên sân đối phương: phút 16 trung vệ Davdid đệm bóng cận thành mở tỉ số 1-0 sau pha dàn xếp đá phạt của đội khách.

Sang hiệp nhì, SLNA chơi bóng như “lên đồng” với những tình huống dàn xếp tấn công đẹp mắt do Phi Sơn khởi xướng. Những đợt công phá dồn dập của chủ nhà luôn bị hàng thủ khá kín kẽ của đội khách đánh bật trở ra. Thời gian cạn dần, trong khi khán giả thành Vinh đang đợi chờ trận thua thứ ba liên tục của SLNA thì bất ngờ đã đến chỉ trong vòng 2 phút.

Từ quả chuyền bóng cẩu thả của trung vệ Đức Lễ, SLNA cướp được bóng và tổ chức phản công nhanh. Phi Sơn chuyền bóng cho Olaha sút bật cột dọc dội trở ra đúng tầm lao tới đá bồi chuẩn xác của Henry giúp SLNA gỡ hòa 1-1 (phút 80). Chưa hết choáng váng, SHB Đà Nẵng sụp đổ hai phút sau đó khi Khắc Ngọc dứt điểm hiểm hóc từ ngoài 20m ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà.

Sân cẩm Phả: Minh Tuấn nhấn chìm Sài Gòn FC

Chiều 26/02, tiền vệ Vũ Minh Tuấn đã tỏa sáng rực rỡ với cú đúp bàn thắng giúp chủ nhà Than Quảng Ninh đá bại Sài Gòn FC 3-0.

Trong 45 phút đầu tiên của hiệp 1, Than Quảng Ninh chơi không tốt khi hầu hết những đường lên bóng của họ đều bị hàng phòng ngự Sài Gòn hóa giải. Không những vậy, đội chủ nhà còn phải liên tục hứng chịu những pha phản công nguy hiểm của các học trò HLV Đức Thắng.

Tuy nhiên sau giờ nghỉ, Than Quảng Ninh bất ngờ thi đấu lột xác và giành chiến thắng cách biệt 3-0. Hiệp 2 mới bắt đầu được 2 phút, Hải Huy đã ghi bàn đưa Than Quảng Ninh vượt lên dẫn trước sau cú đánh đầu lái bóng kỹ thuật từ quả đá phạt góc của đồng đội.

Có được bàn thắng mở tỉ số, các cầu thủ Than Quảng Ninh cởi bỏ sức ép và thi đấu thanh thoát hơn. Đến phút 58, tỉ số là 2-0 cho Than Quảng Ninh và người ghi bàn là tiền vệ Vũ Minh Tuấn với cú sút xa đẹp mắt ở sát mép vòng cấm.

Để thủng lưới 2 bàn, các cầu thủ Sài Gòn dồn lên tấn công tìm bàn gỡ nhưng khi những pha tấn công của họ vẫn còn khá bế tắc thì Than Quảng Ninh đã tìm được bàn thắng thứ ba. Phút 79, nhận đường chọc khe của Văn Hiếu, Minh Tuấn thoát xuống rồi dứt điểm nhẹ nhàng đánh bại thủ môn Đức An trong pha đối mặt, ấn định chiến thắng 3-0 cho Than Quảng Ninh.

Với chiến thắng này, Than Quảng Ninh có trong tay 12 điểm, tạm xếp thứ 3, còn Sài Gòn đứng thứ 11 với 8 điểm./.

S.H - H.D/Tuổi trẻ

Chia sẻ bài viết