Tiếng Việt | English

18/11/2017 - 17:59

​Cựu danh thủ Sol Campbell muốn sang VN đào tạo trẻ

Phát biểu trong buổi họp báo tại Trung tâm TDTT Thống Nhất (TP.HCM) vào trưa 18/11, cựu danh thủ CLB Arsenal và đội tuyển Anh Sol Campbell bày tỏ mong muốn được sang VN đảm nhiệm công tác đào tạo trẻ.

Sol Campell (thứ hai từ phải) trả lời trong buổi họp báo. Ảnh: N.K

Sáng 18/11, Sol Campell cùng HLV Kerry Green của Học viện bóng đá trẻ CLB Arsenal đã có buổi trao đổi “Sống khỏe và tập luyện đúng cách” với 50 cầu thủ nhí U-12 của CLB bóng đá học đường Thăng Long và phụ huynh. Sau đó, cả hai đã hướng dẫn cho các em một số kỹ năng bóng đá.

Ở buổi họp báo diễn ra sau đó, trả lời câu hỏi: Hai cựu danh thủ của Manchester United (M.U) là Ryan Giggs và Paul Scholes đã nhận lời giúp đỡ cho một Trung tâm đào tạo trẻ của VN. Anh có sang VN để làm điều tương tự nếu được mời?”, Sol Campbell hỏi lại ngay là có ai gởi lời đề nghị không.

Anh nói tiếp: “Các bạn hỏi như vậy thì có đề nghị tôi đến VN làm đào tạo trẻ luôn không? Hai cựu cầu thủ M.U trên rất giỏi và có thể giúp đỡ được rất nhiều điều cho bóng đá VN nói chung và Trung tâm bóng đá trẻ đó nói riêng. Nếu có lời mời mà tôi có thể đáp ứng thì tôi sẵn lòng. Dân số VN đông, rất thuận lợi để đào tạo bóng đá. Nên tôi mong muốn điều đó sẽ xảy ra sớm”.

Nói về ấn tượng của mình sau buổi hướng dẫn kỹ năng ngắn cho các em trên sân Thống Nhất, Sol Campell nói: “Trong nhóm của tôi, tôi đặc biệt chú ý với một cầu thủ nhí và rất ấn tượng với kỹ thuật của em ấy. Nhìn chung, chúng tôi rất ấn tượng khi tiếp xúc với các em. Các em rất yêu bóng đá, nhiệt tình tập luyện và tập trung rất cao. Tôi hi vọng các em sẽ có nhiều cơ hội tập luyện hơn nữa để có thể phát triển các kỹ năng tốt hơn”.

Về phần mình, HLV Kerry Green của Học viện bóng đá trẻ CLB Arsenal thì chia sẻ: “Với trẻ em, làm sao để các em chơi vui và cảm thấy thoải mái thì sẽ tập luyện nhiều hơn. Chỉ có tập luyện nhiều thì mới có thể phát triển kỹ năng của mình một cách tốt nhất”.

Nói về trận đấu giữa CLB Arsenal và Tottenham vào 19g30 tối 18/11 mà Sol Campbell sẽ bình luận cùng người hâm mộ VN tại một quán cà phê ở Quận 10, cựu cầu thủ từng chơi cho Tottenham trước khi chuyển sang Arsenal này nói rằng rất khó để dự đoán kết quả. Anh nói: “Tôi nghĩ Arsenal có một chút hơi lo lắng. Nhưng chơi trên sân nhà, tôi nghĩ Arsenal sẽ vượt qua được sự lo lắng đó. Tôi nghĩ trận đấu sẽ hòa”./.

N.K/tuoitre.vn 

Chia sẻ bài viết