Tiếng Việt | English

15/08/2016 - 08:47

​Đá bại Dortmund, Bayern đoạt Siêu cúp Đức 2016

Rạng sáng 15-8, bộ đôi Arturo Vidal, Thomas Mueller đã cùng nhau ghi bàn, giúp Bayern Munich đá bại Dortmund 2-0 trên sân Signal Iduna Park và đoạt Siêu cúp Đức 2016.

Các cầu thủ Bayern Munich đoạt Siêu cúp Đức 2016. Ảnh: Reuters
Tiền vệ Arturo Vidal mở tỉ số cho Bayern Munich ở phút 58 với pha đá bồi từ cự li 5m sau khi cú dứt điểm đầu tiên của anh ở rìa vòng cấm bị thủ môn Buerki đẩy ra.

Phút 79, tiền đạo Thomas Mueller ấn định chiến thắng 2-0 cho Bayern Munich với một pha đệm bóng cận thành sau tình huống đá phạt góc bên cánh phải. Cầu thủ kiến tạo cho Mueller ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 chính là người cũ của Dortmund, trung vệ Mats Hummels với pha bật cao đánh đầu đưa bóng đến ngay vị trí Mueller.

Niềm vui của Mueller sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho Bayern. Ảnh: Reuters
Trước khi Bayern Munich ghi bàn, Dortmund là đội chơi hay hơn và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn thông qua những pha lên bóng tốc độ từ hai cánh. Tuy nhiên, do dứt điểm kém nên cả Kagawa, Aubameyang, Dembele, Passlack… đều không thể đưa bóng vào lưới thủ môn Manuel Neuer dù ở trong những tư thế rất thuận lợi.

Không chỉ có vậy, Dortmund còn không gặp may bởi tiếng còi thiếu chính xác của trọng tài Tobias Welz. Phút 14, Passlack (Dortmund) thực hiện đường căng ngang cực mạnh từ cánh trái. Tiền vệ Xabi Aloson trong nỗ lực cản phá đã để bóng chạm tay rõ ràng trong vòng cấm. Tuy nhiên, do không theo kịp tình huống nên trọng tài Tobias Welz đã không cho đội chủ nhà hưởng penalty, khiến các cầu thủ Dortmund, HLV Thomas Tuchel và các CĐV trên sân Signal Iduna Park vô cùng tức giận.

Chung cuộc, Bayern Munich thắng 2-0 và đoạt Siêu cúp Đức 2016. Đây là chiếc Siêu cúp thứ 5 trong lịch sử Bayern Munich nhưng mới là danh hiệu đầu tiên của “hùm xám” dưới triều đại HLV Carlo Ancelotti.

Barca chiếm lợi thế lớn

Rạng sáng 15-8, Barca đã đá bại Sevilla 2-0 trên sân khách ở trận lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha. Luis Suarez (phút 55) và Munir El Haddadi (phút 84) là những người ghi bàn mang về chiến thắng cho Barca.

Với chiến thắng này, đội bóng xứ Catalan nắm trong tay lợi thế lớn để đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha 2016 bởi trận lượt về sẽ diễn ra trên sân Nou Camp (ngày 18-8).

 H.Lam/tuoitre online

Chia sẻ bài viết