Tiếng Việt | English

14/12/2017 - 09:46

​Đè bẹp Swansea, M.C lập kỷ lục mới tại Premier League

Rạng sáng 14/12, ở vòng 17 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Manchester City (M.C) đã đá bại Swansea City 4-0 trên sân Liberty để thiết lập kỷ lục mới với chuỗi 15 trận thắng liên tiếp.

Silva ăn mừng bàn mở tỉ số cho M.C. Ảnh: REUTERS

Trước một Swansea đang đứng cuối bảng, HLV Pep Guardiola đã cất Kyle Walker, Leroy Sane và Gabriel Jesus trên băng ghế dự bị. Dù không đá với đội hình mạnh nhất, nhưng M.C vẫn vượt trội so với Swansea và làm chủ hoàn toàn cuộc chơi với thời gian kiểm soát bóng lên tới 75%.

Với thế trận một chiều, M.C đã có bàn mở tỉ số ở phút 27 nhờ công tiền vệ David Silva với pha đệm bóng từ cự li 5m. Người góp công lớn đem về bàn mở tỉ số cho “Man xanh” là  Bernardo Silva với đường treo bóng như đặt từ cánh phải cho tiền vệ người Tây Ban Nha ghi bàn.

Niềm vui của các cầu thủ M.C sau khi De Bruyne (17) nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: REUTERS

Bị thủng lưới, Swansea dồn đội hình lên tìm bàn gỡ và các cơ hội tiếp tục đến với M.C khi hàng phòng ngự đội chủ nhà để lộ ra nhiều khoảng trống. Phút 34, tiền vệ De Bruyne nâng tỉ số lên 2-0 cho M.C với một pha sút phạt đẹp mắt từ góc hẹp.

Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 3-0 cho M.C của Silva. Ảnh: REUTERS

Aguero ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 4-0. Ảnh: REUTERS

Dẫn trước 2-0 nhưng các học trò HLV Guardiola vẫn gia tăng sức ép trong hiệp 2, khiến Swansea không thể đẩy cao đội hình. Với thế trận hoàn toàn áp đảo, David Silva (53’) và Sergio Aguero (85’) đã dễ dàng ghi thêm hai bàn thắng nữa để hoàn tất chiến thắng đậm 4-0 cho “Man xanh”.

Đây là trận thắng thứ 15 liên tiếp của M.C, giúp thầy trò HLV Pep Guardiola vượt qua Arsenal (14 trận) để trở thành đội bóng có chuỗi trận thắng liên tiếp dài nhất tại Premier League.

Niềm vui của các cầu thủ M.U sau khi ghi bàn vào lưới Bournemouth. Ảnh: REUTERS

Ngoài ra, chiến thắng này cũng giúp “Man xanh” xây chắc ngôi đầu bảng với 49 điểm, duy trì khoảng cách 11 điểm nhiều hơn so với đội xếp thứ hai Manchester United - đội bóng đã đá bại AFC Bournemouth 1-0 trên sân Odl Trafford nhờ pha ghi bàn duy nhất của tiền đạo Romelu Lukaku (phút 25).

Liverpool và Arsenal bị cầm chân

Trái ngược với hai đội bóng thành Manchester, Liverpool và Arsenal tiếp tục gây thất vọng khi không thắng được những đội bóng bị đánh giá yếu hơn là West Brom và West Ham.

Trên sân Anfield, Liverpool bị West Brom cầm chân 0-0 trong trận đấu mà thầy trò HLV Klopp áp đảo hoàn toàn. Hòa trận này, Liverpool có 31 điểm nhưng bị mất vị trí thứ tư vào tay Tottenham - đội đã thắng Brighton 2-0 (Tottenham cũng có 31 điểm nhưng xếp trên Liverpool vì hơn chỉ số phụ).

Tương tự, Arsenal cũng gây thất vọng với trận hòa 0-0 trên sân đội bóng đang đứng ở nhóm “cầm đèn đỏ” West Ham.

Ở trận này, Arsenal cầm bóng 63% và tung ra 13 cú dứt điểm. Nhưng trong buổi tối thi đấu vô duyên, Olivier Giroud, Alexis Sanchez, Mesut Oezil… đã liên tục dứt điểm hỏng ăn trong tư thế thuận lợi, khiến Arsenal không có được bàn thắng, đành rời sân với 1 điểm.

Hòa trận này, Arsenal rơi xuống vị trí thứ 7 với 30 điểm, kém tốp 4 một điểm. 

H.Lam/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết