Tiếng Việt | English

15/07/2017 - 14:08

​"Để được ra sân ở K-League là điều không đơn giản"

Tiền vệ Xuân Trường đã chia sẻ với giới truyền thông như thế sau buổi tập của tuyển U 22 VN sáng 15/7 ​trên sân Trung tâm thể thao Công an TP.HCM ​nhằm chuẩn bị cho vòng loại U-23 châu Á 2018 diễn ra trên sân Thống Nhất vào ngày 19/7 tới.

Xuân Trường trả lời giới truyền thông sau buổi tập sáng 15/7 Ảnh: N.K

Sau buổi tập sáng 15/7, tiền vệ Lương Xuân Trường đã có những chia sẻ với giới truyền thông về hai trận đầu tiên được ra sân ở giải hạng Nhất Hàn Quốc (K-League) cũng như về cơ hội giành HCV của đội tuyển U-22 VN tại SEA Games 2017 sắp tới tại Malaysia.

Nói về hai trận ra sân ở đội hình xuất phát CLB Gangwon thi đấu tại K-League 2017 vừa qua trước khi trở về khoác áo đội tuyển U-22 VN, Xuân Trường chia sẻ: "Thật ra, tôi đã chờ rất lâu để có được đấu trận đầu tiên của mình trong màu áo CLB Gangwon. Ở trận đầu tiên gặp Daegu, tôi ra sân khoảng 66 phút và được mọi người ở CLB đánh giá thi đấu tốt nên tiếp tục được trao cơ hội ra sân ở trận đấu với Sangju Sangmu. Ở trận đấu này, phong độ của tôi không được ổn lắm và thể lực không được tốt nên phòng ngự và theo người không được sát và phải ra sân sau 38 phút có mặt trên sân".

Nhận xét thêm về việc chuẩn bị tâm lý lẫn thể lực ở CLB Gangwon, tiền vệ 22 tuổi này nói: "So với bóng đá VN thì các trận đấu ở K-League rất khó khăn vì cơ hội để từng cầu thủ được ra sân là không hề đơn giản. Ai cũng phải nỗ lực rất nhiều. Chỉ những cầu thủ thực sự giỏi và có phong độ tốt mới được ra sân thi đấu. Để được chơi một trận đấu ở K-League đối với tôi không phải là điều đơn giản".

Đánh giá thêm về CLB Gangwon sau khi từng khoác áo một CLB Hàn Quốc khác ở mùa trước là Incheon United, Xuân Trường nói: "Incheon Untied là đội bóng hạng trung của Hàn Quốc. Gangwon vừa mới lên hạng K-League và thể hiện tham vọng rất là lớn. Vì vậy, trong đội hình của Gangwon có nhiều cầu thủ rất chất lượng. Chính vì thế, tôi càng phải cạnh tranh nhiều hơn bởi vì Gangwon có các tuyển thủ đang khoác áo đội tuyển Hàn Quốc, các ngoại binh chất lượng đến từ Brazil và Pháp. Đây là một khó khăn để tôi có cơ hội ra sân nhưng nó cũng là điều tốt cho tôi học hỏi, cọ xát để phát triển hơn về chuyên môn. Tôi đã có hai trận ra sân ở K-League và sẽ cố gắng để được ra sân nhiều hơn nữa".

Xuân Trường nói rằng SEA Games 2017 sắp tới có ý nghĩa đặc biệt đối với anh cùng các đồng đội ở đội tuyển U-22 VN. Anh nói: "Từ nhỏ, mỗi lần xem các trận đấu bóng đá ở SEA Games, cảm xúc của tôi rất là khó tả. Do đó, khi bắt đầu theo con đường bóng đá, tôi luôn mong ước có một ngày được thi đấu ở SEA Games. Mục tiêu của U-22 VN tại SEA Games 2017 chắc không cần phải nói nhiều nữa bởi đã rất lâu rồi bóng đá VN chưa bao giờ vô địch SEA Games. Vì vậy, chúng tôi sẽ cố gắng làm tốt nhất để sau SEA Games 2017 không phải cảm thấy tiếc nuối điều gì cả".

Xin đừng nói nhiều đến cá nhân chúng tôi

Xuân Trường mong muốn dư luận và giới truyền thông đừng nhắc nhiều đến mình lẫn các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai đang khoác áo đội tuyển U-22 VN như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Thanh, Văn Toàn,....

Anh nói: "Đội tuyển U-22 là một tập thể chung của bóng đá VN. Nên tôi hi vọng là mọi người, đặc biệt là giới truyền thông sẽ luôn nói đến một đội tuyển chứ không phải một cá nhân hay một CLB nào ở VN. Truyền thông quan tâm nhiều đến tôi hay các đồng đội, thật ra tôi cũng không quan tâm nhiều đến điều đó. Tôi chỉ cố gắng tập luyện tốt và cống hiến cho đội tuyển U-22 VN"./.

Nguyên Khôi/tuoitre.vn

 

Chia sẻ bài viết