Tiếng Việt | English

23/01/2017 - 10:19

​Diego Costa chứng tỏ giá trị

Trở lại đội hình chính của Chelsea sau quãng thời gian sóng gió, Diego Costa đã gửi đi một thông điệp đầy mạnh mẽ trong trận Chelsea thắng Hull 2-0 kết thúc rạng sáng 23/1 (giờ VN) ở vòng 22 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Costa (số 19) tỏa sáng trong trận gặp Hull. Ảnh: Reuters
Trong một vòng đấu mà các đại gia còn lại của Premier League tỏ ra mệt mỏi và bối rối, Chelsea tiếp tục giành chiến thắng và nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng Arsenal lên tới tám điểm, dù ghi hai bàn vào lưới Hull không phải là điều dễ dàng.

Thông điệp mạnh mẽ của Costa

Sau nửa tháng phải ngồi ngoài, một cầu thủ có cá tính đặc biệt như Diego Costa chắc chắn phải rất quyết tâm khẳng định chính mình.

Và một Costa đầy cáu giận đã làm được điều đó khi ghi bàn mở tỷ số cho Chelsea và có màn trình diễn điển hình, mạnh mẽ và quyết liệt đến dữ dội. Để rồi cách anh ăn mừng là thông điệp rõ ràng gửi tới giới truyền thông Anh quốc cũng như các anti-fan. Đó là: “Ai nói gì thì cứ nói đi, tôi vẫn sẽ tiếp tục ghi bàn cho Chelsea”.

Trước đó, sau những lùm xùm trên sân tập, đã có những đồn đại rằng Costa sẽ sang Trung Quốc để hưởng mức lương 30 triệu bảng/năm. Nhưng bàn thắng và thái độ thi đấu của tiền đạo gốc Brazil cho thấy anh quyết tâm khẳng định mình tại sân Stamford Bridge để giúp đội nhà giành chức vô địch, cũng như cạnh tranh danh hiệu vua phá lưới với Alexis Sanchez của Arsenal. Hiện cả hai đều đã ghi được 15 bàn thắng.

Chắc chắn điều đó sẽ giúp các cổ động viên Chelsea cảm thấy nhẹ lòng. Và tràng vỗ tay vang dội vang lên từ khán đài khi Costa rời sân cho thấy giới cổ động viên Chelsea hoàn toàn đứng về phía anh.Tương lai thế nào khó ai có thể đoán trước, nhưng ít nhất ở thời điểm này, HLV Conte vẫn hoàn toàn có thể dựa vào Costa để giúp đội nhà tiến bước.

Chelsea cần may mắn

Tuy nhiên, ngoài Costa, cả dàn cầu thủ Chelsea đã chơi một trận khá thường. Cả Eden Hazard và Pedro đều nhạt nhòa trên sân và đội bóng của HLV Antonio Conte chỉ có thể thở phào nhẹ nhõm khi Gary Cahill ghi bàn thắng ấn định tỷ số 10 phút trước khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Trước Hull, Chelsea rõ ràng là đội bóng mạnh hơn và tấn công quyết liệt hơn. Nhưng hàng công Chelsea gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ rắn chắc của Hull.

Các cầu thủ Hull khởi đầu hiệp hai tốt hơn và kết quả trận đấu có thể đã khác nếu họ được hưởng một quả phạt đền xứng đáng khi Marcos Alonso phạm lỗi rõ ràng với Abel Hernandez trong vòng cấm địa Chelsea. Nhưng trọng tài đã nói không. Ngoài thiếu may mắn, Hull chơi dù tốt, thậm chí có lúc chiếm lĩnh thế trận, nhưng các cầu thủ tấn công của họ không thực hiện được những đường chuyền cuối cùng một cách hiệu quả để phá vỡ một hàng thủ mới chỉ để thủng lưới 15 lần trong mùa giải này.

Phải chăng Chelsea đã chứng tỏ họ là một đội bóng lớn và có thể giành chiến thắng kể cả khi chơi tệ hại? Trong số phần còn lại của sáu đội đầu bảng Premier League, chỉ có Arsenal kiếm trọn ba điểm ở vòng đấu này. Và kết quả đã cho thấy sự vượt trội của “The Blues”. Nhưng nhìn trận đấu, có thể thấy Chelsea có phần bối rối và mệt mỏi.

Trận đấu lượt đi giữa Chelsea và Hull là thời điểm HLV Conte quyết định chọn đội hình 3-4-3 và bắt đầu chuỗi chiến thắng đầy ấn tượng. Khi đó, đội chủ sân Stamford Bridge chơi bóng mạnh mẽ, tấn công dồn dập và tỏ ra vượt trội hoàn toàn. Đêm 22-1, Chelsea đã cần rất nhiều may mắn mới có thể kiếm đủ ba điểm cần thiết. Điều đó cho thấy Chelsea vẫn có thể bị đánh bại nếu đối mặt với một đối thủ giỏi hơn.

Và như thế các đội bóng đứng sau Chelsea vẫn còn cơ hội để bám đuổi bất chấp khoảng cách hiện tại là rất xa. Sẽ không dễ để “The Blues” sớm giành chức vô địch, dù mọi dấu hiệu đều cho thấy HLV Conte và các học trò sẽ giương cao chiếc cúp Premier League danh giá vào cuối mùa giải./.

Lan Chi/tuoitre online

Chia sẻ bài viết