Tiếng Việt | English

28/06/2017 - 03:50

​Điểm tin tối 27/6: Giggs tiết lộ lý do rời M.U

Huyền thoại một thời tại sân Old Trafford, Ryan Giggs cho biết ông rời Manchester United (M.U) vì không được HLV Jose Mourinho giữ lại sau khi chiến lược gia này lên thay HLV Louis van Gaal vào mùa hè năm 2016.

Giggs (phải) đã không được HLV Mourinho mời ở lại để cùng ông dẫn dắt M.U. Ảnh: GETTY IMAGES
Ryan Giggs, 34 tuổi, hiện đang giữ kỷ lục là cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho M.U với 963 trận trong giai đoạn 1990-2014. Sau mùa giải 2013-2014, Giggs chuyển sang làm trợ lý cho HLV Louis van Gaal. Trong nửa cuối mùa giải 2015-2016, khi M.U thi đấu sa sút, Giggs được xem là ứng cử viên sáng giá để thay HLV Van Gaal. Tuy nhiên, cuối cùng ban lãnh đạo “quỷ đỏ” mời HLV Jose Mourinho và Giggs cũng đã khăn gói rời khỏi sân Old Trafford sau 26 năm gắn bó.

Nói về lý do chia tay M.U, Giggs cho biết: “Tôi đã không nhận được lời đề nghị nào từ Jose Mourinho. Tôi không được giữ lại và tôi lựa chọn ra đi. Tôi đã có 2 năm làm trợ lý cho HLV Van Gaal và tôi muốn tiếp tục điều đó với Mourinho, nhưng mọi việc đã không xảy ra. Ban lãnh đạo đội bóng đã đề nghị tôi nhiều công việc khác, nhưng tôi cảm thấy mình chỉ nên tiếp tục gắn bó với Manchester United trong tư cách là một huấn luyện viên”.

12 tài năng trẻ cầu lông TP.HCM sang Thái Lan tập huấn

TP.HCM đưa VĐV cầu lông trẻ sang Thái Lan tập huấn. Ảnh: T.P
Ngày 27/6, tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM), Liên đoàn Cầu lông TP.HCM và Tập đoàn SCG đã công bố hợp tác đào tạo đẳng cấp quốc tế cho 12 VĐV cầu lông trẻ của TP.HCM.

Theo đó, 12 VĐV cầu lông trẻ và 2 HLV của TP.HCM sẽ lên đường tập huấn tại Học viện cầu lông SCG (Thái Lan), nơi từng đào tạo nhiều tay vợt top 10 thế giới cho Thái Lan, từ ngày 02/7 đến 20/8.

Tại Thái Lan, các VĐV sẽ sinh hoạt trong ký túc xá của học viện và tiếp cận phương pháp huấn luyện mới, trong đó áp dụng các nguyên tắc của khoa học thể thao trên nhiều khía cạnh như: sinh lý học, sinh cơ học, tâm lý học thể thao kết hợp dinh dưỡng,...

Đặc biệt, chương trình tập huấn được thiết kế riêng cho từng cá nhân giúp VĐV có thể phát huy tối đa tiềm năng. Dù được Học viện cầu lông SCG tài trợ một phần chi phí ăn ở và đào tạo nhưng tổng kinh phí cho chuyến tập huấn này là hơn 20.000 USD.

HLV Klinsmann từ chối Sunderland

HLV Jurgen Klinsmann đã từ chối lời mời của CLB Sunderland. Ảnh: GETTY IMAGES
Cựu HLV tuyển Mỹ, Jurgen Klinsmann đã từ chối ngồi vào chiếc “ghế nóng” tại CLB Sunderland vì muốn có thêm thời gian nghỉ ngơi.

Jurgen Klinsmann, 52 tuổi, hiện đang thất nghiệp sau khi bị đội tuyển Mỹ sa thải vào tháng 11 năm ngoái. Trong khi đó, CLB Sunderland đang tìm kiếm thuyền trưởng mới sau khi sa thải HLV David Moyes vào cuối tháng 5 vừa qua. Tuy nhiên, do đã rớt hạng nên Sunderland bị nhiều HLV từ chối, trong đó có Jurgen Klinsmann.

Phát biểu trước giới truyền thông, HLV Klinsmann cho biết: “Không có chuyện tôi dẫn dắt Sunderland. Tất cả những gì các bạn nghe thấy chỉ là tin đồn nhảm. Tôi vẫn chưa sẵn sàng trở lại với bóng đá, bởi tôi muốn có thêm thời gian nghỉ ngơi với gia đình”./.

T.Vĩ - T.P/tuoitre.vn 

Chia sẻ bài viết