Tiếng Việt | English

16/03/2018 - 14:48

​“Diệt gọn” Chung Hyeon, Federer vào bán kết Indians Wells

Tay vợt số 1 thế giới người Thụy Sỹ Roger Federer đã đánh bại hiện tượng của làng banh nỉ thế giới năm 2018 là Chung Hyeon (Hàn Quốc) 2-0 (7-5, 6-1) ở tứ kết để giành quyền vào bán kết Giải quần vợt Indians Wells đang diễn ra ở Mỹ sáng 16/3 (giờ VN).

Federer có mặt ở bán kết sau chiến thắng trước Chung Hyeon. Ảnh: Reuters

Ở lần gặp nhau tại bán kết Giải quần vợt Úc mở rộng hồi tháng 1, Chung Hyeon (21 tuổi) đã bỏ cuộc vì chấn thương khi đang thua Federer (36 tuổi) 1-6, 2-5. Trong trận tái đấu này, người hâm mộ rất muốn xem, Chung Hyeon không gặp bất kỳ chấn thương nào sẽ chơi ra sao trước "tượng đài" Federer.

Và họ đã sớm có câu trả lời: còn rất lâu nữa Chung Hyeon mới bắt kịp đẳng cấp của Federer. Nói vậy là bởi ở trận này, tay vợt người Thụy sỹ chỉ gặp một chút khó khăn trước Chung Hyeon trong ván một. Federer sớm bẻ break ở bàn đấu thứ 2 và vượt lên dẫn Chung Hyeon 3-0.

Chung Hyeon dù rất nỗ lực nhưng không thể gây bất ngờ trước Federer. Ảnh: Reuters

Chung Hyeon kháng cự mạnh mẽ rồi giành lại break ở bàn đấu thứ 5 trước khi bị mất break quyết định ở bàn đấu thứ 12, chấp nhận gác vợt với thất bại 5-7 trước Federer.

Thua ván 1, tinh thần của Chung Hyeon hoàn toàn sụp đổ ở ván 2 trong khi Federer càng đánh càng hay. Nhờ vậy, "tàu tốc hành" đã dễ dàng giành chiến thắng 6-1 ở ván 2 để tiến vào bán kết.

Trước đó, bất ngờ đã liên tiếp xảy ra ở các trận tứ kết đơn nam và đơn nữ. Đầu tiền là thất bại khó tin 0-2 (0-6, 2-6) của hạt giống số 10 đơn nữ Angelique Kerber (Đức) trước tay vợt 20 tuổi người Nga Daria Kasatkina.

Không lâu sau, đến lượt hạt giống số 7 đơn nam Kevin Anderson (Nam Phi) dừng bước khi để thua Borna Ćorić (Croatia) 1-2 (2-6, 6-4, 7-6)./.

Hoài Dư/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết