Tiếng Việt | English

25/09/2015 - 08:41

“Đoàn TTVN tham dự ABG 5 với tinh thần hội nhập cùng mục tiêu top 4“

Phó Tổng cục trưởng TC TDTT Trần Đức Phấn khẳng định Đoàn TTVN sẽ dự ABG 5 với tinh thần hội nhập với châu lực nhưng vẫn đảm bảo chỉ tiêu chuyên môn.

PV: Thưa ông Trần Đức Phấn, chỉ còn 1 năm nữa Đại hội thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 5 năm 2016 sẽ khai mạc ở TP. Đà Nẵng, ông có thể chia sẻ về quá trình chuẩn bị, đăng cai Đại hội này?

Ông Trần Đức Phấn: Đến thời điểm hiện nay các phương án về cơ sở vật chất liên quan đến tiêu chuẩn kỹ thuật chuyên môn theo quy định của đại hội thì chúng tôi đã phối hợp với Đà Nẵng. Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ tổ chức ổn, dù có những môn thi đấu chúng ta chưa tổ chức lần nào, bởi những trang thiết bị thi đấu chúng ta còn được OCA hỗ trợ, đặc biệt là hệ thống tính điểm điện tử ở các môn thể thao đối kháng như võ thuật…

TP. Đà Nẵng đã sẵn sàng cho Đại hội thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 5 - 2016. (Ảnh: N.D).

Về cơ sở vật chất các môn chúng ta chuẩn bị thì đã được lên phương án về tiêu chuẩn kỹ thuật về cơ bản đã ổn. Tuy nhiên tổ chức một Đại hội có những môn thể thao chúng ta chưa tổ chức bao giờ có những khâu chúng ta phải đặc biệt lưu tâm và chuẩn bị kỹ lưỡng như khu chức năng ở biển, công nghệ thông tin, điện, nước… để đảm bảo tiêu chuẩn. Tôi nghĩ đến thời điểm thi đấu chúng ta sẽ có đầy đủ thiết bị bộ trang thiết bị và cơ sở vật chất để đảm bảo cho các môn thi đấu.

PV: Đó là khâu chuẩn bị về cơ sở vật chất, vậy còn về lực lượng VĐV tham gia thi đấu chuyên môn thì sao thưa ông?

Ông Trần Đức Phấn: Về lực lượng, hầu hết các môn thể thao chúng ta đã chuẩn bị lực lượng thi đấu, thậm chí có những môn thể thao đã tiến hành tập huấn được 1 - 2 tháng để chuẩn bị cho 1 năm tập huấn sắp tới trước khi khai mạc Đại hội.

Tuy nhiên, hầu hết các môn chúng ta đều là chuyển đổi từ các môn thể thao ở các Đại hội thể thao như SEA Games, ASIAD… sang các môn thi đấu ở bãi biển.

Đồng hồ đếm ngược tới ngày khai mạc Đại hội. (Ảnh: N.D).

PV: Được biết, có những môn như bóng ném, bóng đá bãi biển… chúng ta đều phải tiến hành chuyển đổi trong quá trình chuẩn bị cho Đại hội. Vậy quá trình chuyển đổi đó có ảnh hưởng gì tới chất lượng chuyên môn, kỹ thuật thi đấu không thưa ông?

Ông Trần Đức Phấn: Đối với môn bóng ném bãi biển, hầu hết các Đại hội chúng ta đều tham dự, chúng ta vẫn tham dự môn bóng đá bãi biển ở khu vực châu lục, thậm chí ở các giải thế giới tổ chức gần. Riêng môn bóng ném bãi biển chúng ta có lực lượng nhưng lại thi đấu trong nhà và trên cát thì hình thức thi đấu hay kỹ thuật không phải là hoàn toàn khác biệt nên việc chuyển đổi không quá phức tạp.

Bóng đá bãi biển hàng năm chúng ta vẫn tổ chức nên đối với các môn bóng, có cả bóng gỗ thì chúng ta không quá xa lạ. Chúng ta chỉ lạ lẫm với những môn thể thao chúng ta từng thi đấu trong nhà ở Indoor Games như Kabaddi, Jujitsu… giờ chuyển sang thi đấu ở bãi biển nên chúng ta phải chuẩn bị lực lượng và có sự chuyển đổi.

Ông Trần Đức Phấn trao đổi cùng PV VOV.VN.

PV: Ông sẽ nói gì về chỉ tiêu có mặt trong top đầu tại ABG 5 của Đoàn TTVN?

Ông Trần Đức Phấn: Có những môn thể thao lần đầu tiên Việt Nam chúng ta tham dự thi đấu cũng như tổ chức như Rowing biển. Chúng ta cũng chuẩn bị lực lượng tham dự Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á với tinh thần hội nhập với châu lục về các môn thể thao. Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức và thi đấu, về tính toán chỉ tiêu của Đoàn TTVN, thì có một số môn thể thao có thể đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chuyên môn, nói cách khác là có huy chương thì có khoảng 11 – 12 trên tổng số 14 môn thi đấu có HCV.

Vì vậy, mục tiêu của Đoàn TTVN phấn đấu đứng ở vị trí top đầu, từ 1 – 4 tại ABG 5 này, tất nhiên ở vị trí cao sẽ khó nhưng đây là đích đến rất khả thi. Về phương án chuyên môn để đảm bảo mục tiêu, chỉ tiêu đề ra thì chúng ta có thể đáp ứng được tại Đại hổi Thể thao Bãi biển lần này.

PV: Xin cảm ơn ông./.

Ngọc Duy/VOV.VN
 

Chia sẻ bài viết