Tiếng Việt | English

12/10/2017 - 04:21

​Đội tuyển dự World Cup, dân Panama được nghỉ một ngày

Tổng thống Panama Juan Carlos Varela đã quyết định cho người dân nghỉ làm vào ngày thứ tư (11/10) tức thứ năm (12/10, giờ VN) để ăn mừng sự kiện đội tuyển quốc gia nước này lần đầu tiên trong lịch sử đoạt vé dự World Cup.

 

CĐV Panama cuồng nhiệt trên khán đài trong trận thắng Costa Rica. Ảnh: Reuters

Sáng 11/10 (giờ VN), tuyển Panama đã lập kỳ tích khi lách qua khe cửa cực hẹp để giành vé dự World Cup lần đầu tiên trong lịch sử. Trên sân nhà, đội tuyển Panama đã lội ngược dòng hạ Costa Rica 2-1 nhờ bàn thắng ở phút 87. Kết quả này cùng với việc tuyển Mỹ bất ngờ gục ngã 1-2 tại Trinindad & Tobago đã giúp Panama vươn lên xếp thứ 3, đoạt vé chính thức dự World Cup 2018.

Tổng thống Panama chọn ngày (11/10, giờ địa phương (tức 12/10 giờ VN) làm ngày quốc lễ, cho toàn dân nghỉ làm để ăn mừng vé dự World Cup 2018. Ảnh: Twitters

Quá vui mừng sau thành công của đội tuyển quốc gia, tổng thống Panama Juan Carlos Varela đã quyết định chọn ngày tiếp theo làm “ngày quốc lễ” và cho công nhân viên chức nước này nghỉ làm để ăn mừng.

CĐV Panama đổ ra đường ăn mừng vé dự World Cup. Ảnh: Reuters

Ông Juan Carlos Varela viết trên Twitter cá nhân: “Ý chí của người dân Panama đã truyền cảm hứng đến cầu thủ đội tuyển quốc gia. Hãy ăn mừng ngày lịch sử này với Panama! Ngày thứ tư, 11/10 (tức thứ năm ngày 12/10 theo giờ VN) sẽ là ngày quốc lễ. Đây là một ngày lịch sử với đất nước của chúng ta. Ngày mai sẽ là ngày nghỉ đối với các công nhân viên chức, các học sinh. Mọi người hãy cùng ăn mừng với gia đình!”./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết