Tiếng Việt | English

19/02/2018 - 05:25

​Đội tuyển Hàn Quốc – Triều Tiên kết hợp lại thua

Đội tuyển đặc biệt nhất của Olympic mùa đông Pyeongchang 2018 – đội khúc côn cầu (hockey) nữ hợp nhất giữa Hàn Quốc và Triều Tiên đã không thể làm nên bất ngờ như kỳ vọng.

Đội tuyển Hàn Quốc - Triều Tiên kết hợp nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Ảnh: REUTERS

Tuy thi đấu dưới chung màu cờ thống nhất cho cả hai quốc gia nhưng Hàn Quốc và Triều Tiên chỉ có duy nhất một đội tuyển hợp nhất tham dự kỳ Olympic mùa đông này.  Đó là đội hockey nữ bao gồm 35 VĐV Hàn Quốc và 12 VĐV Triều Tiên.

Ở vòng bảng, các cô gái Hàn Quốc và Triều Tiên để thua cả 3 trận trước Thụy Sĩ, Thụy Điển và Nhật Bản. Và trong trận đấu tranh hạng 5 tái ngộ Thụy Sĩ mới đây, đội tuyển đặc biệt này cũng không thể làm nên bất ngờ khi thua 0-2.

Dù vậy, đây vẫn được mô tả là một trận đấu đáng tự hào của các cô gái Hàn Quốc và Triều Tiên. Người tỏa sáng rực rỡ là thủ thành Shin So-Jung của Hàn Quốc với 51 pha cứu thua trong suốt trận – một con số khó tin.

Thủ môn Shin chơi cực hay nhưng vẫn không thể giúp đội nhà làm nên sự khác biệt. Ảnh: REUTERS

“Chúng tôi chỉ có vỏn vẹn 10 ngày để làm quen với các đồng đội bên kia biên giới và chúng tôi đang hy vọng sẽ còn ở cạnh nhau thêm 10 ngày nữa. Trong trận đấu đầu tiên, tôi đã rất lo sợ khi đối mặt với tiền đạo của đối phương nhưng điều đó giờ đây hoàn toàn biến mất” – Hãng tin AFP dẫn lời Shin.

Hàn Quốc giờ đây chỉ còn có thể kỳ vọng vào trận tranh hạng 7 gặp Nhật Bản. Nếu thắng sẽ là một kết quả đáng khích lệ với các cô gái Hàn Quốc lẫn Triều Tiên bởi đây là lần đầu tiên họ giành quyền tham dự Olympic ở môn thể thao vốn dành cho dân Bắc Mỹ và Bắc Âu này.

Đôi vợ chồng Hàn Quốc háo hức selfie cùng các CĐV Triều Tiên đang phất cao lá cờ hợp nhất. Ảnh: REUTERS

Theo chân từng trận đấu của đội tuyển đặc biệt này, các nhà thi đấu luôn chật kín chỗ ngồi, chưa kể các CĐV bao quanh sân. Dù từng bị một số người dân Hàn Quốc phản đối, đội tuyển hợp nhất đặc biệt này vẫn nhận được rất nhiều sự cổ vũ xuyên suốt kỳ đại hội.

“Thời gian càng trôi đi, chúng tôi càng có cảm giác như mình là thuộc cùng một đội, cảm giác như một gia đình”, VĐV người Hàn Quốc Eom Su-Yeon nói.

Trong lịch sử, Hàn Quốc và Triều Tiên từng có một số đội tuyển thể thao khoác chung màu áo. Nổi tiếng nhất là tuyển bóng bàn từng giành HCV đồng đội nữ ở Giải vô địch thế giới 1991./.

Huy Đăng/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết