Tiếng Việt | English

14/03/2018 - 10:58

​Dzeko tỏa sáng, Roma hạ Shakhtar Donetsk vào tứ kết Champions League

Rạng sáng 14/3, tiền đạo Edin Dzeko đã ghi bàn thắng duy nhất ở phút 52, giúp AS Roma đá bại Shakhtar Donetsk 1-0 trên sân Olimpico trong trận lượt về vòng 16 đội để giành vé vào tứ kết Champions League.

Pha dứt điểm mở tỉ số cho Roma của Dzeko. Ảnh: Reuters

Niềm vui của Dzeko (phải) sau khi ghi bàn cho Roma. Ảnh: Reuters

Buộc phải thắng để lật ngược tình thế thua 1-2 ở lượt đi, AS Roma tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo sức ép lớn lên phần sân của Shakhtar Donetsk. Tuy nhiên, đã không có trận đấu dễ dàng cho các học trò HLV Di Francesco khi Shakhtar Donetsk bố trí hàng phòng ngự dày đặc trước vòng 16m50, khiến AS Roma gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn Andriy Pyatov.

Không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm, nhưng với sức ép liên tục, AS Roma cũng đã xuyên thủng được tuyến phòng ngự Shakhtar Donetsk nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo Edin Dzeko.

Phút 52, từ pha lên bóng bên cánh trái, Kevin Strootman tung đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Shakhtar Donetsk cho Dzeko phá bẫy việt vị thoát xuống. Thủ thành Pyatov băng ra cản phá, Dzeko bình tĩnh tung cú dứt điểm qua hai chân Pyatov, mở tỉ số cho AS Roma.

Chiếc thẻ đỏ của Ordec (trái) đã dập tắt hi vọng lội ngược dòng của Shakhtar Donetsk. Ảnh: Reuters

Sau bàn thắng, AS Roma tiếp tục chơi tốt và gây nhiều khó khăn cho AS Roma qua những tình huống phản công chớp nhoáng. Và trong một tình huống phản công ở phút 79, Dzeko một lần nữa phá bẫy việt vị thành công thoát xuống rất nhanh, buộc hậu vệ Ivan Ordec phải phạm lỗi. Trọng tài ngay lập tức rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu Ordec, qua đó dập tắt luôn những hi vọng lật ngược tình thế của Shakhtar Donetsk.

Thắng Shakhtar Donetsk 1-0, AS Roma đã quân bình tỉ số 2-2 sau hai lượt trận. Tuy nhiên, do ghi được bàn thắng trên sân khách, AS Roma đã vượt Shakhtar Donetsk để lọt tiếp vào tứ kết Champions League nhờ luật bàn thắng sân khách./.

T.Vĩ/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết