Tiếng Việt | English

21/08/2019 - 15:52

“Hai trước, hai sau” làm gương cho chiến sĩ

18 năm gắn bó với đơn vị biên giới, từ Đại đội bộ binh huyện Tân Hưng sang Đại đội bộ binh huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An, Đại úy Nguyễn Ngọc Thơ - Chính trị viên đại đội Bộ binh huyện Vĩnh Hưng không ngừng nỗ lực học tập và rèn luyện, nâng cao trình độ. Anh luôn gương mẫu từ lời nói đến việc làm, xây dựng phương pháp, tác phong làm việc khoa học và thực hiện tốt phương châm “Ở đâu có hoạt động của bộ đội thì ở đó có hoạt động công tác Đảng - công tác chính trị”, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh.

Đại úy Nguyễn Ngọc Thơ tuyên truyền về tác hại của thuốc lá

Đại úy Nguyễn Ngọc Thơ tuyên truyền về tác hại của thuốc lá

Trong các hoạt động của đơn vị, Đại úy Nguyễn Ngọc Thơ sắp xếp tham gia nhằm động viên, giúp đỡ chiến sĩ, nhất là những phần việc khó. Anh thực hiện theo phương pháp “2 trước, 2 sau” (thức trước, làm trước, ăn sau, ngủ sau chiến sĩ). Tối nào cũng vậy, khi bộ đội đã ngủ, anh đi một lượt kiểm tra, thấy đồng chí nào trằn trọc, anh nhắc nhở cố gắng ngủ sớm để có sức khỏe và sáng hôm sau gặp gỡ để nắm bắt tâm tư. Qua đó, đại úy kịp thời chia sẻ tâm tư, tình cảm, cũng như nguyện vọng của chiến sĩ. Vừa qua, binh nhất Lê Minh Nhựt gặp chuyện buồn khi cha mẹ vừa ly hôn thì gia đình người chị cũng đổ vỡ. Thấy Nhựt hay buồn, sao nhãng việc học tập, Đại úy Nguyễn Ngọc Thơ kịp thời động viên, chia sẻ, đề xuất cấp trên cử cán bộ đưa Nhựt về thăm nhà. Từ sự chân tình, sâu sát của người chính trị viên, những năm qua, đơn vị không có trường hợp nào vi phạm kỷ luật đến mức phải xử lý, các trường hợp kỷ luật thông thường cũng giảm hẳn. Hàng năm, đơn vị đều được cấp trên khen thưởng trong phong trào thi đua quyết thắng, chi bộ 5 năm liền đạt trong sạch, vững mạnh.

 Nhiều năm liền, Đại úy Nguyễn Ngọc Thơ là chiến sĩ thi đua, gương điển hình trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của đơn vị. Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết gia đình anh gặp nhiều khó khăn, cha, mẹ và người em út không may mắc bệnh hiểm nghèo. Các con anh còn nhỏ, gia đình vợ ở miền Trung, cha, mẹ vợ cũng mắc bệnh nan y. Kinh tế gia đình khó khăn, anh phải tiết kiệm tối đa trong chi tiêu để nuôi con và hỗ trợ cha mẹ hai bên điều trị bệnh. Đại úy Nguyễn Ngọc Thơ chia sẻ: “Càng khó khăn tôi càng phải phấn đấu thật nhiều để vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ vừa gánh vác gia đình”.

Đại tá Phan Minh Tuấn - Chính trị viên Ban Chỉ huy quân sự huyện Vĩnh Hưng nhận xét: “Đồng chí Thơ có ý chí phấn đấu, tu dưỡng trong thực hiện nhiệm vụ, đoàn kết thương yêu đồng chí, đồng đội, làm gương cấp dưới, góp phần xây dựng đơn vị nề nếp, chính quy”./.

Vân Anh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích