Tiếng Việt | English

23/07/2016 - 07:28

​Harrison phá kỷ lục thế giới 100m vượt rào nữ

Vận động viên người Mỹ, Keni Harrison đã phá kỷ lục thế giới tồn tại suốt 28 năm qua ở nội dung chạy 100m vượt rào nữ với thời gian 12,20 giây tại Giải điền kinh Anniversary Games đang diễn ra ở London (Anh).

 

Keni Harrison và kỉ lục thế giới mới ở cự li 100m vượt rào nữ. Ảnh: Getty Images

Keni Harrison ôm mặt khóc sau khi giành chiến thắng và lập kỷ lục thế giới mới. Ảnh: Getty Images

Keni Harrison, 23 tuổi, chưa giành được thành tích nào đáng kể trong sự nghiệp nhưng đã gây bất ngờ lớn tại Anniversary Games khi về nhất và đồng thời phá luôn kỉ lục thế giới ở cự li 100m vượt rào nữ với thời gian 12,20 giây. Kỉ lục cũ là 12,21 do vận động viên người Bulgaria, Yordanka Donkova lập vào năm 1988.

Dù lập kỉ lục thế giới mới nhưng đáng tiếc Keni Harrison lại không có mặt tại Olympic Rio 2016 sau khi chỉ xếp thứ 6 trong cuộc chạy lựa chọn vận động viên tham dự Olympic của Mỹ.

Phát biểu trước giới truyền thông sau khi lập kỷ lục thế giới mới, Keni Harrison cho biết: “Sau khi thất bại trong cuộc lựa chọn vận động viên tham dự Olympic, tôi muốn đến đây để chứng tỏ những gì tôi có thể làm được. Các cuộc chạy lựa chọn vận động viên tham dự Olympic của Mỹ rất khó khăn. Chỉ có ba người xếp đầu có vé và tôi không có mặt trong số đó. Tôi đã thất bại vì chịu nhiều áp lực hôm đó. Tôi ước gì tôi có thể làm lại”.

“Tôi đi đến đây với nhiều khát khao "phục thù", bởi tôi biết có thể làm được những gì. Tôi vẫn có thể làm tốt hơn, và tôi sẽ cố gắng để có thể đạt được thành tích nhanh nhất ở mùa giải năm nay”.

Usain Bolt vô địch 200m nam


Usain Bolt ăn mừng chiến thắng ở đích đến 200m. Ảnh: Reuters

Ở nội dung chạy 200m nam, “tia chớp” Usain Bolt đã về nhất với thời gian 19,89 giây, hơn 0,15 giây so với đồng hương Alonso Edward (Jamaica). Xếp thứ ba là VĐV người Anh, Adam Gemili với thời gian 20,07 giây.

Chiến thắng này đã giúp Usain Bolt đã xóa tan những nghi ngờ về phong độ sau khi anh thất bại trong cuộc chạy lựa chọn VĐV tham dự Olympic Rio 2016 của Jamaica hồi đầu tháng 7 này.

H.Lam/tuoitre.vn

 

Chia sẻ bài viết