Tiếng Việt | English

12/04/2017 - 09:19

​HLV Enrique: “Cơn ác mộng Paris đã lặp lại với Barca”

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận thua Juventus 0-3 ở lượt đi tứ kết Champions League vào sáng 12/4, HLV Luis Enrique thừa nhận Barcelona đã chơi không tốt và đã gặp "cơn ác mộng" như tại Paris cách đây hai tháng.

HLV Enrique tronc cuộc họp báo sau trận đấu. Ảnh: GETTY IMAGES
Ở trận này, Barcelona cầm bóng gấp đôi so với Juventus (Barcelona cầm bóng 68%) nhưng các học trò HLV Enrique thi đấu bế tắc và mắc nhiều sai lầm trong phòng ngự, giúp Juventus dễ dàng ghi ba bàn thắng sau 55 phút.

Hãng tin BBC trích lời HLV Enrique sau trận đấu: “Chúng tôi đã chơi không tốt trong hiệp 1 và để cho đối thủ quá nhiều khoảng trống. Là một HLV nhưng tôi không thể giải thích rõ sàng tại sao Juventus lại thi đấu nổi bật hơn chúng tôi rất nhiều. Đây giống như một cơn ác mộng. Barcelona thường không gặp may mắn vào cuối mùa giải. Nhưng bây giờ tôi chỉ hi vọng chúng tôi sẽ sớm trở lại để chuẩn bị cho trận đấu kế tiếp”.

HLV Enrique nói tiếp: “Trong hiệp 1, chúng tôi đã mắc quá nhiều sai lầm, giống như tại Paris. Hiệp 2, chúng tôi đã chơi tốt hơn nhưng mọi thứ vẫn như một cơn ác mộng khi chúng tôi thua bàn thứ ba. Có thể đây không phải là 'cơn ác mộng' Paris lập lại nhưng những gì chúng tôi đã thể hiện giống như đêm tồi tệ tại Paris”.

“Tôi là người lạc quan nhưng tôi chịu trách nhiệm về điều này. Là một HLV, bạn phải làm mọi thứ để giúp và chuẩn bị cho đội bóng, những rõ ràng tôi đã không làm như vậy. Nhưng chúng ta cẩn phải cải thiện và học hỏi từ những sai lầm này. Chúng tôi sẽ phân tích kỹ trận đấu và nhận ra những sai sót để chuẩn bị tốt nhất cho trận lượt về”.

Tương tự HLV Enrique, tiền vệ đội trưởng Andres Iniesta cũng đã thừa nhận Barcelona đã chơi không tốt. “Chúng tôi đã mắc nhiều sai lầm xấu hổ tối nay (11/4), đặc biệt là trong hiệp 1. Juventus là một đội bóng mạnh và khi bạn làm không tốt, họ sẽ trừng phạt bạn. Tuy nhiên, chúng tôi không cảm thấy tệ như những gì chúng tôi đã làm ở Paris. Dù vậy, chúng tôi vẫn có một ngọn núi rất cao để trèo trong trận lượt về”.

Trong khi đó, HLV Massimiliano Allegri rất phấn chấn và hết lời ca ngợi các học trò sau chiến thắng trước Barcelona. HLV Allegri nói: “Tôi phải chúc mừng các cầu thủ của tôi, bởi họ đã có một trận đấu tuyệt vời trước Barcelona. Barcelona đã chơi tốt hơn trong hiệp 2 nhưng nếu chỉ như vậy, họ cũng chỉ là một đội bóng tầm thường. Đây là một bước tiến quan trọng đối với Juventus để có thể có mặt ở trận chung kết”.

Nhận xét về người hùng Dybala, HLV Allegri cho biết: “Dybala đã có một trận đấu tuyệt vời, nhưng nói về một cầu thủ tối nay sẽ thiếu sự tôn trọng với những người khác, bởi họ cũng đã thi đấu rất tuyệt vời.”

Còn tiền đạo Paulo Dybala thì cho biết: “Đây là một trận đấu tuyệt vời và tôi luôn mơ ước những trận đấu như thế này khi tôi còn nhỏ. 3-0 là một lợi thế lớn nhưng chúng tôi không thể thư giãn, bởi tôi biết trận lượt về tại Nou Camp sẽ rất khó khăn”./.

H.Lam/tuoitre online

Chia sẻ bài viết