Tiếng Việt | English

08/11/2017 - 14:56

​“HLV Park Hang Seo là người rất thoải mái”

Đó là nhận xét của tiền vệ trẻ Trần Minh Vương về tân HLV trưởng đội tuyển VN sau buổi tập thứ hai của đội tuyển trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ HN vào sáng 08/11.

HLV Park Hang Seo (giữa) trong buổi tập của tuyển VN. Ảnh: Nam Khánh

Lần đầu có tên trong danh sách đội tuyên, tiền vệ của Hoàng Anh Gia Lai - Trần Minh Vương cảm thấy rất vui và bất ngờ.

Khi được hỏi lý do gì khiến anh được HLV Park gọi lên tuyển, Minh Vương chia sẻ:“Tôi nghĩ đây cũng là một điều may mắn. Một phần khác là do các cầu thủ HAGL chuyền và di chuyển nhiều, hợp với lối chơi của thầy nên đó là điều thuận lợi cho chúng tôi”

Về phương pháp tập luyện của HLV Park Hang Seo, Minh Vương cho biết HLV Park thường tập chung về truyền bóng, di chuyển chứ chưa có những bài tập chiến thuật cụ thể. Nhận xét về cách huấn luyện của tân HLV trưởng đội tuyển VN, Minh Vương nói:“Về vấn đề sắp xếp hàng rào hay phòng ngự, thầy thường nói là nếu có bóng thì phải tấn công luôn. Các cầu thủ của mình rất thụ động trong phòng ngự và tấn công nên thầy thường hướng dẫn cách tập luyện sao cho từ phòng ngự chuyển sang tấn công một cách nhanh nhất”.

Khi được hỏi về những điểm giống và khác nhau giữa HLV Park và Giám đốc kỹ thuật mới của HAGL, Minh Vương nói:“Các thầy rất nghiêm trong khuôn khổ, và rất chú ý quan tâm đến quyền lợi của cầu thủ. Từ ăn uống ngủ nghỉ hay các cầu thủ cần gì, các thầy đều đề xuất. Về trợ lý HLV người Hàn mới của đội tuyển, tôi cảm thấy thầy làm việc rất nhiệt huyết và tạo cảm hứng để các cầu thủ tập luyện”.

Về các chiến thuật khi đối đầu với tuyển Afganistan vào ngày 14/11 sắp tới, Minh Vương cho biết, hiện tại ông Park thường cho tập những tình huống cố định, tranh chấp bóng bổng. Nói về khả năng nằm trong danh sách ra quân chính thức, Minh Vương cho rằng cơ hội chia đều cho tất cả.

Chia sẻ về HLV Park và Xuân Trường, Minh Vương nhận xét:“Thầy Park là người rất thoải mái, ai cũng có thể nói chuyện. Do Xuân Trường có thể giao tiếp bằng tiếng Anh nhiều nên có điều gì thì chúng tôi đều thông qua Trường để nói với thầy.

Về việc Xuân Trường được bầu làm đội phó, cá nhân tôi thấy Xuân Trường từ trước đến nay là một người rất chững chạc, được thi đấu ở nước ngoài nhiều. Do Trường rất chững chạc nên chúng tôi dễ nói chuyện”./.

P.Thảo/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết