Tiếng Việt | English

28/09/2017 - 21:15

“Hô biến” vỏ lon thành lồng đèn

Chỉ trong buổi sáng, khoảng 100 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Đoàn cơ sở Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch “hô biến” 200 vỏ lon thành 200 chiếc lồng đèn xinh xắn cho các bạn nhỏ vui Trung thu.

Đoàn viên, thanh niên Đoàn cơ sở Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch làm lồng đèn bằng vỏ lon

Đoàn viên Chi đoàn trường Thể dục Thể thao - Bùi Thị Hải Ý chia sẻ: “Chắc mười mấy năm rồi, tôi mới lại làm đèn trung thu bằng vỏ lon. Cảm giác giống như ngày mình còn nhỏ ở quê vậy. Rất vui!”. Chị Ý kể, khi vỏ lon được bày ra, ĐVTN ai cũng háo hức như được trở về với tuổi thơ. Tận dụng những chiếc vỏ lon bỏ đi, các bạn “hô biến” thành lồng đèn xinh xắn chuẩn bị cho đêm hội trăng rằm ý nghĩa.

Bắt tay vào làm lồng đèn, ĐVTN phải mài mặt vỏ lon trên nền xi măng để nắp lon rơi ra, sau đó, cắt dọc thân lon thành những đường thẳng song song, rửa sạch, cuối cùng là gắn tay cầm vào, thế là hoàn thành chiếc lồng đèn! Khi hàng trăm vỏ lon được bày ra sân Trung tâm Thể dục Thể thao, các ĐV mỗi người một việc, nhanh chóng “biến” vỏ lon thành lồng đèn. Các bạn phân công mỗi người một việc, ĐV nhỏ tuổi chỉ nhận nhiệm vụ mài vỏ lon, còn ĐV giáo viên chịu trách nhiệm cắt vỏ lon, vì khâu này nguy hiểm, dễ đứt tay nếu không cẩn thận. Vậy là chỉ trong buổi sáng, những chiếc vỏ lon bỏ đi được “thay áo mới”, trở thành chiếc lồng đèn mang đến cho trẻ em mùa Trung thu ấm áp. Nói về hoạt động này, Bí thư Đoàn cơ sở Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch - Trần Thị Ngọc Phượng cho biết: “Làm lồng đèn bằng vỏ lon là ý tưởng của Ban Chấp hành Đoàn cơ sở với mục đích vừa mang đến cho trẻ em một đêm Trung thu ý nghĩa, vừa tiết kiệm chi phí và góp phần bảo vệ môi trường”. Những chiếc lồng đèn vỏ lon tuy thô sơ, mộc mạc nhưng lại chứa nhiều tình cảm của tất cả ĐVTN Đoàn cơ sở Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch. Và quan trọng, bài học về ý thức bảo vệ môi trường được lồng ghép khéo léo vào từng chiếc lồng đèn vỏ lon nho nhỏ.

Chính vì thế, khi Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phát động hoạt động làm lồng đèn bằng vỏ lon, chuẩn bị tổ chức Trung thu cho thiếu nhi là vận động viên năng khiếu của Trường Thể dục Thể thao và Đoàn Xiếc nhân dân, ĐVTN các chi đoàn ủng hộ nhiệt tình. Và chỉ trong vòng 1 buổi, 200 chiếc lồng đèn hoàn tất, chờ ngày mở hội trăng rằm!

Phương Phương

Chia sẻ bài viết