Tiếng Việt | English

14/05/2016 - 09:03

​Hỗ trợ 100% lãi suất cho vay thu, mua tạm trữ hải sản

Trong thông cáo phát đi chiều 13-5, Ngân hàng nhà nước cho biết vừa chỉ định 4 ngân hàng thương mại cho vay thu mua, tạm trữ hải sản tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

Cụ thể, NHNN chỉ định Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn VN; Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển VN; Ngân hàng TMCP Ngoại thương VN và Ngân hàng TMCP Công thương VN tham gia chương trình này.

Theo đó, các ngân hàng trên tập trung cho các doanh nghiệp, chủ vựa, tàu dịch vụ hậu cần nghề cá vay vốn để tham gia hoạt động thu mua, tạm trữ hải sản được xác nhận hải sản khai thác.

Thời gian triển khai của chương trình cho vay thu mua, tạm trữ tính cho những khoản vay từ ngày 5-5 đến hết ngày 5-6.

Lãi suất cho vay đối với khoản vay ngắn hạn thấp nhất không vượt quá 7%/năm và được Ngân sách Nhà nước hỗ trợ 100% lãi suất trong thời gian khách hàng vay thu mua, tạm trữ hải sản.

Thời hạn cho vay là do khách hàng và ngân hàng thỏa thuận phù hợp với thời gian tiêu thụ và tạm trữ hải sản của khách hàng nhưng thời gian được hỗ trợ lãi suất tối đa là 6 tháng, kể từ ngày giải ngân khoản vay.

NHNN yêu cầu các ngân hàng thương mại được chỉ định cân đối nguồn vốn và chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch, đặc biệt các chi nhánh, phòng giao dịch trên địa bàn 4 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế tích cực triển khai cho vay thu mua, tạm trữ hải sản theo quy định và các nội dung trên.

NHNN yêu cầu NHNN chi nhánh các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế đôn đốc và giám sát chặt chẽ việc triển khai chương trình cho vay thu mua, tạm trữ hải sản trên địa bàn./.

L.Thanh - A.H/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích