Tiếng Việt | English

25/09/2016 - 15:27

​Hoàng Nam lần đầu đăng quang ở giải nhà nghề

Ngày 25-9, Lý Hoàng Nam đã đăng quang nội dung đơn nam Giải quần vợt chuyên nghiệp Vietnam F5 Futures – Cúp Becamex diễn ra tại Bình Dương sau chiến thắng 2-0 trước đối thủ người Nhật Bản Masato Shiga ở trận chung kết.

Hoàng Nam ăn mừng chiến thắng trước Masato Shiga. Ảnh: T.P

Đây là trận đấu mà Hoàng Nam (19 tuổi, hạng 952 thế giới) bị đánh giá thấp hơn đối thủ người Nhật Bản Masato Shiga (25 tuổi, hạng 631 thế giới). Thế nhưng Hoàng Nam đã có một trận đấu rất hay.

Hai tay vợt giằng co trong từng pha bóng tạo nên cuộc rượt đuổi tỉ số rất hấp dẫn. Nếu như Masato Shiga chơi rất kỹ thuật và đều banh, liên tục ép trái gây khó khăn cho đối thủ thì Hoàng Nam lại thể hiện lối đánh hiện đại, mạnh mẽ từ cuối sân kết hợp lên lưới dứt điểm.

Vì vậy, trận đấu diễn ra rất cân bằng. Bước ngoặt lớn nhất ván đấu này là những pha bóng xuất thần giúp Hoàng Nam bẻ được bàn thứ 10 do Masato Shiga cầm giao bóng để giành chiến thắng với tỉ số 6-4 ở ván đầu tiên.

Chiến thắng này tạo nên sự hưng phấn rất lớn cho Hoàng Nam trước khi bước vào ván thi đấu thứ hai. Hoàng Nam một mạch vượt lên dẫn trước 4-1 trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà. Kết quả, Hoàng Nam đã giành chiến thắng ở ván này với tỉ số 6-2.

Đánh bại Masato Shiga với tỉ số chung cuộc 2-0 ở trận chung kết, Hoàng Nam lần đầu tiên trong sự nghiệp đăng quang ở một giải nhà nghề. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử có một tay vợt VN đăng quang ở một giải nhà nghề nằm trong hệ thống thi đấu Men’s Futures của ITF.

Trước đó một ngày, Hoàng Nam cùng Nguyễn Hoàng Thiên đã đăng quang ngôi vô địch đôi nam của giải. Đây cũng là chức vô địch đôi nam đầu tiên ở một giải chuyên nghiệp của quần vợt VN./.

Theo Tấn Phúc/TTO

Chia sẻ bài viết