Tiếng Việt | English

28/02/2017 - 15:13

​Hoàng Xuân Vinh giành HCB Cúp bắn súng thế giới

Ngày 28/2, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã đoạt HCB nội dung sở trường 10m súng ngắn hơi nam Cúp bắn súng thế giới (ISSF World Cup) diễn ra tại New Delhi (Ấn Độ) với sự tham dự của nhiều tay súng hàng đầu thế giới.

Đây là nội dung mà Hoàng Xuân Vinh đã xuất sắc mang về chiếc HCV đầu tiên trong lịch sử thể thao VN tại một kỳ Olympic ở Rio de Janeiro (Brazil) năm 2016. Nhưng mục tiêu của Hoàng Xuân Vinh tại giải đấu này chỉ là để kiểm tra đánh giá sau Olympic chứ không đặt nặng thành tích.

Nội dung 10m súng ngắn hơi nam có tổng cộng 35 xạ thủ tham dự và Hoàng Xuân Vinh đã xuất sắc giành chiếc vé vào vòng đấu chung kết ở vị trí thứ nhất vòng loại với 581 điểm. Xạ thủ khác của VN là Trần Quốc Cường cũng được đi tiếp khi xếp hạng 7 vòng loại với 577 điểm.

Hoàng Xuân Vinh đoạt HCB Cúp bắn súng thế giới tại Ấn Độ. Ảnh H.Đ
Bước vào loạt đấu chung kết (theo thể thức loại dần sau 2 lượt bắn đầu tiên), Hoàng Xuân Vinh khởi đầu khá tốt nhưng sau đó lại bị xạ thủ Nhật Bản Matsuda Tomoyuki vượt lên sau lượt bắn thứ ba. Hai kỳ thủ này tiếp tục so kè với khoảng cách không thật lớn đến lượt bắn cuối cùng. Ở lượt quyết định, Matsuda Tomoyuki thực hiện hai phát đạn chính xác để lần lượt đạt 10,2 điểm và 10,6 điểm nên phá luôn kỷ lục thế giới với tổng cộng 240,1 điểm. Trong khi đó, hai phát đạn cuối cùng của Hoàng Xuân Vinh chỉ được 9,5 điểm và 9,8 điểm. Chung cuộc, xạ thủ VN giành HCB với tổng điểm 236,6 điểm.

Xạ thủ Trần Quốc Cường chỉ xếp hạng 6 chung cuộc./.

T.Phúc/tuoitre online

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích