Tiếng Việt | English

01/04/2020 - 10:55

“Hot trend” của giới trẻ thú vị, mang lại nhiều ý nghĩa tích cực

Bên cạnh những trào lưu như “bỏ xe trống chờ đèn đỏ”, quái đản khi chụp ảnh tự sướng với gián,... hay trào lưu gây phản cảm, thì vẫn có những trào lưu thú vị, mang lại nhiều ý nghĩa tích cực.

“Ghen Cô Vy” góp phần giúp người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch
“Ghen Cô Vy” góp phần giúp người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch

“Ghen Cô Vy” gây bão

Bản hit Việt Nam Ghen do nhạc sĩ Khắc Hưng sáng tác và được hai ca sĩ Min và Erik trình diễn có gần 116 triệu lượt xem trên YouTube. Nhưng hiện tại phiên bản Ghen Cô Vy (Washing Hands Song) cũng “hot” không kém, đặc biệt được vũ công Quang Đăng biên đạo Vũ điệu rửa tay trên nền nhạc Ghen Cô Vy, đang là trào lưu trong giới trẻ.

Ghen Cô Vy là dự án hợp tác giữa Erik, Min, Khắc Hưng với Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (Bộ Y tế). Giai điệu bài hát rất trẻ và lời bài hát dễ thuộc, nhắc lại điểm xuất phát virus Corona: “Dạo gần đây, có một vi-rút rất hot. Tên của em ấy Corona. Em từ đâu? Quê của em ở Vũ Hán. Đang bình yên bỗng chợt thoát ra”. Tiếp theo là cách phòng ngừa, từ tăng cường sức đề kháng, vệ sinh nơi ở và đặc biệt là thường xuyên rửa tay: “Cùng rửa tay xoa xoa xoa đều. Đừng cho tay lên mắt, mũi, miệng. Và hạn chế đi ra nơi đông người. Đẩy lùi virus  Corona”… 

Theo lời bình luận của bạn có nickname Tuấn Khanh: “Ngay từ khi ra mắt, dân mạng, đặc biệt là giới trẻ đã dành cho Ghen Cô Vy nhiều phản ứng tích cực, dễ thấy nhất là trào lưu dance cover vũ điệu rửa tay được lan tỏa trên mạng xã hội. Ca khúc Ghen Cô Vy trở thành cơn sốt giữa dịch Covid-19”. Một bạn có nickname Thiên An cho rằng: “Thật thú vị! Những ngày qua, những câu hát vừa dễ nhớ, vừa thiết thực: “Cùng rửa tay xoa xoa xoa xoa đều. Đừng cho tay lên mắt, mũi, miệng. Và hạn chế đi ra nơi đông người. Đẩy lùi virus Corona Corona”... liên tục vang lên khắp nơi”.

Trước sự lan tỏa của bài hát tuyên truyền cũng như Vũ điệu rửa tay, trên trang cá nhân, vũ công Quang Đăng nói: “Tôi muốn sử dụng ngôn ngữ của mình để lan tỏa thông điệp đúng đắn về cuộc chiến chống dịch Covid-19 đến càng nhiều người càng tốt, đặc biệt là tới giới trẻ - những người thường gặp phải những luồng thông tin sai lệch”.

Vốn dĩ những thông tin tuyên truyền thường dễ bị bỏ qua. Nhưng Ghen Cô Vy cùng Vũ điệu rửa tay thì khác - được đông đảo người dân đón nhận, khen ngợi nhờ cả phần tiếng lẫn phần hình đều thu hút, góp phần giúp người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh.

Áp dụng trend

Áp dụng trend "Tôi là ai?" tuyên truyền ở nhà chống dịch Covid-19 một cách khá hóm hỉnh và thú vị

Thú vị cùng hot trend "Tôi là ai?" 

Mấy ngày nay, trên mạng xã hội Facebook, nhiều người đăng tải một nội dung khá mới lạ: “Tôi là ai?”. Vậy điều thú vị của hot trend này là gì? Nếu là một người chuyên cập nhật những xu hướng mới mẻ trên mạng xã hội bạn sẽ không còn lạ lẫm với trend viết status nối chữ của cư dân mạng, trường hợp này cũng không phải ngoại lệ. Chủ bài viết sẽ viết tên mình ở vế đầu “Tôi tên là…” sau đó sẽ nối với một hành động sao cho hợp vần.

Không thể biết ai là người đã “sáng chế” ra thú vui tiêu khiển này khiến nó trở nên hot. Tuy nhiên, có thể thấy, dù là ai đi chăng nữa, trò chơi này vẫn đang lan rộng theo một hướng tích cực và không gây nguy hiểm.

Mặc dù đây được xem là thú vui tiêu khiển trong mùa Covid-19 cho những ai có thói quen cập nhật, truy cập mạng xã hội thường xuyên vào những ngày này; người đọc thấy vui miệng, mang tính giải trí và không tổn hại gì vì nó chỉ là trò chơi mang tính xu hướng và giải trí nhưng theo ý kiến nhiều bạn trẻ, đây cũng giúp những người thường xuyên truy cập mạng xã hội, áp dụng trend này cho việc tuyên truyền ở nhà chống dịch Covid-19 một cách khá hóm hỉnh và thú vị, vì sức khỏe cộng đồng.

Nhiều học sinh tỏ ra khá chuyên nghiệp khi thể hiện khả năng vũ đạo cực đỉnh của mình

Nhiều học sinh tỏ ra khá chuyên nghiệp khi thể hiện khả năng vũ đạo cực đỉnh của mình

Trend “có chàng trai viết lên cây”

Bắt nguồn từ bộ phim Mắt biếc đang hot hit thời gian gần đây, nhiều bạn trẻ vì yêu thích ca khúc Có chàng trai viết lên cây nên đã nghĩ ra trào lưu này. Người thực hiện cần tìm một gốc cây và cầm một chiếc bút để viết lên thân cây đó, sau khi viết xong sẽ nhảy một giai điệu tự chọn trên nền nhạc của bài hát.

Bạn trẻ Châu Thanh Huy chia sẻ: “Ca khúc Có chàng trai viết lên cây trở thành trào lưu trong giới trẻ hiện nay. Với giai điệu khỏe khoắn, mới lạ, chính là điểm hấp dẫn khiến bạn trẻ nào cũng muốn thử nhảy trên nền nhạc này”. 

Có thể nói, điểm đặc biệt trong trào lưu này là đoạn nhạc được sử dụng không phải là đoạn nhạc gốc của bài hát mà là đoạn nhạc đã được remix để sôi động hơn. Trái với sự u buồn, ám ảnh của giai điệu cũ, đoạn nhạc sau khi được remix trở nên bắt tai và khỏe khoắn hơn hẳn. Nhiều học sinh đã tỏ ra khá chuyên nghiệp khi thể hiện khả năng vũ đạo cực đỉnh của mình, hầu hết các điệu nhảy đều mang tính hài hước nhiều hơn. Khi post lên mạng kiểu gì cũng nhận được bão like của bạn bè, người thân./.

Huỳnh Phong

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích