Tiếng Việt | English

02/10/2016 - 11:18

“Hũ gạo tình thương” - Ấm lòng người nghèo

Với phương châm “Tích tiểu thành đại” và tinh thần “Tương thân tương ái” gắn kết yêu thương, mô hình “Hũ gạo tình thương” của Hội Chữ thập đỏ xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An thực hiện thời gian qua đã phát huy hiệu quả.

Từ mô hình này, hàng năm Hội Chữ thập đỏ xã giúp đỡ, hỗ trợ cho nhiều trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, người tàn tật có động lực vươn lên và hàng trăm học sinh nghèo hiếu học được tiếp sức đến trường.


Người dân tham gia đóng góp mô hình "Hũ gạo tình thương"

Mô hình “Hũ gạo tình thương” được Hội Chữ thập đỏ xã An Thạnh phát động, duy trì thực hiện từ nhiều năm nay và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo hội viên. Đã thành thông lệ, cứ vào đầu tháng, các chi hội lại sôi nổi phát động phong trào. Hội tổ chức tuyên truyền, vận động hội viên, các nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ. Ai có gạo thì ủng hộ gạo, ai có tiền thì ủng hộ tiền tùy theo tấm lòng của mỗi người. Tổng số gạo, tiền quyên góp được từ gia đình hội viên và các nhà hảo tâm sẽ được quy đổi ra mua gạo giúp đỡ, hỗ trợ các đối tượng khó khăn, đau ốm…

Trong 9 tháng năm 2016, Hội Chữ thập đỏ xã đã quyên góp hơn 1.000kg gạo trao tận tay cho người có hoàn cảnh khó khăn, người tàn tật trên địa bàn. Ngoài ra, hội cũng hỗ trợ cho các gia đình khó khăn về tập vở, bút mực, quần áo để tiếp sức cho con em họ được tới trường như bạn bè cùng trang lứa.

Bà Phạm Thị Tư, ấp 4, xã An Thạnh chia sẻ: "Thấy phong trào “Hũ gạo tình thương” mang ý nghĩa thiết thực nên nhiều năm nay gia đình tôi luôn ủng hộ. Trong những chuyến trao tặng gạo cho bà con nghèo, thấy niềm vui, niềm hạnh phúc của họ, tôi lại càng thấu hiểu thêm ý nghĩa nhân đạo của mô hình. Mỗi người góp một ít, bà con làng xóm vận động nhau thực hiện, phong trào “Hũ gạo tình thương” sẽ ngày càng phát huy hiệu quả”.


Hội Chữ thập đỏ xã An Thạnh đến trao gạo cho các hoàn cảnh khó khănBà Nguyễn Thị Nhiễm, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã An Thạnh cho biết: “Ban vận động Hội Chữ thập đỏ xã luôn nêu cao ý nghĩa của phong trào “Hũ gạo tình thương” trong nhân dân. Với hình thức công khai vận động, công khai hỗ trợ, nên được người dân tin tưởng, đồng tâm thực hiện, đưa phong trào “Hũ gạo tình thương” ngày một hiệu quả hơn”.

Có thể thấy, mô hình “Hũ gạo tình thương” của Hội Chữ thập đỏ xã An Thạnh duy trì thực hiện thời gian qua là mô hình hiệu quả, giàu ý nghĩa. Từ những nắm gạo những đóng góp của mọi người đã mang lại giá trị lớn lao, kết nối yêu thương, san sẻ hạnh phúc, đậm tình người./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết