Tiếng Việt | English

20/02/2017 - 05:06

​Ibrahimovic “nổ súng”, M.U hạ Blackburn vào tứ kết Cúp FA

Khuya 19/2, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã ghi một bàn thắng đẹp sau khi vào sân từ ghế dự bị, giúp Manchester United (M.U) lội ngược dòng đá bại Blackburn Rovers 2-1 trên sân Ewood Park và giành vé lọt tiếp vào tứ kết Cúp FA.

Niềm vui của Daniel Graham sau khi mở tỉ số cho Blackburn. Ảnh: Reuters
Trận này, HLV Jose Mourinho chỉ tung ra sân đội hình dự bị nhưng M.U vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Blackburn. Tuy nhiên, các cầu thủ “quỷ đỏ” lại gây thất vọng bằng lối chơi rời rạc và bị Blackburn dồn ép trong những phút đầu.

Phút 17, từ pha lên bóng ở trung lộ, Marvin Emnes dùng kỹ thuật loại bỏ sự truy cản của trung vệ Marcos Rojo rồi thực hiện đường chuyền cho Daniel Graham thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Romero, mở tỉ số cho Blackburn.  

Bị thủng lưới, M.U dồn đội hình lên đáp trả và các học trò HLV Mourinho cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn gỡ. Phút 27, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Mkhitaryan tung đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Blackburn cho Marcus Rashford bứt tốc độ thoát xuống. Thủ thành Jason Steele băng ra cản phá, Rashford dùng kỹ thuật vượt qua rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống, quân bình tỉ số 1-1 cho M.U.

Pha dứt điểm gỡ hòa 1-1 cho M.U của Rashford. Ảnh: ReutersCó bàn gỡ nhưng lối chơi của M.U vẫn không được cải thiện là mấy. Các học trò HLV Mourinho không cầm được bóng và thiếu kết dính ở những pha phối hợp nên không thể gây khó khăn cho hàng phòng ngự Blackburn.

Thậm chí, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Romero, M.U đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa sau hai pha dứt điểm hiểm hóc của tiền vệ Craig Conway (37’, 49’) từ những tình huống phản công nhanh.

Phải đến phút 62, lối chơi của M.U mới khởi sắc lên sau khi bộ đôi tấn công: Zlatan Ibrahimovic và Paul Pogba được HLV Mourinho tung vào sân. Và chỉ ít phút sau khi có mặt, Pogba và Ibrahimovic đã có pha phối hợp đẹp mắt đem về bàn thắng thứ hai cho M.U.

Ibrahimovic ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho M.U. Ảnh: Reuters
Phút 75, nhận thấy các hậu vệ Blackburn dâng lên cao, Pogba thực hiện đường chuyền từ giữa sân cho Ibrahimovic bứt tốc độ thoát xuống. Sau một nhịp hãm bóng, Ibrahimovic tung cú cứa lòng chân phải đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Steele, ấn định chiến thắng 2-1 cho M.U.

Với chiến thắng này, M.U giành vé lọt tiếp vào tứ kết Cúp FA và tiếp tục nuôi hi vọng giành cú ăn tư ở mùa giải năm nay.

* Ở trận đấu còn lại, Tottenham cũng đã giành vé vào tứ kết sau khi đá bại đội bóng hạng nhất Fulham 3-0 trên sân Craven Cottage.

Trận này, Tottenham áp đảo từ đầu đến cuối và tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn về phía khung thành Fulham. Trong thế trận hoàn toàn lấn lướt, tiền đạo Harry Kane đã tỏa sáng với cú hat-trick ở các phút 16, 51 và 73, giúp Tottenham thắng dễ Fulham 3-0 và lọt tiếp vào tứ kết Cúp FA./.

T.Vĩ/tuoitre online

Chia sẻ bài viết