Tiếng Việt | English

05/01/2020 - 08:26

[Infographics] Nghệ sỹ ưu tú Chánh Tín và những vai diễn để đời

Nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín vừa đột ngột qua đời tại nhà riêng rạng sáng 04/01/2020. Ông là diễn viên nam một thời từng khiến khán giả say mê, đặc biệt là sau vai diễn trong phim 'Ván bài lật ngửa'.

Nghệ sỹ ưu tú Nguyễn Chánh Tín - diễn viên tầm cỡ, một trong những biểu tượng của điện ảnh Việt đã đột ngột qua đời vào sáng ngày 04/01/2020, tại nhà riêng ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoại hình thư sinh, lãng tử, cùng với chất giọng trầm ấm, nam tính đã giúp ca sỹ Nguyễn Chánh Tín chinh phục được trái tim của biết bao người hâm mộ. Từ đó, ông cũng bắt đầu được các nhà làm phim chú ý và mời thử sức với đủ các vai diễn lớn nhỏ trong các bộ phim như: “Tình đất Củ Chi,” “Đời chưa trang điểm,” “Vĩnh biệt mùa hè,” “Con mèo nhung,” “Hạnh phúc ở quanh đây,” “Điệp khúc hy vọng”...

Năm 1982, Chánh Tín được chọn đóng vai đại tá Nguyễn Thành Luân trong phim bộ phim “Ván bài lật ngửa” của đạo diễn Lê Hoàng Hoa. Bằng tài năng của mình, ông đã chinh phục hoàn toàn khán giả trong suốt 8 tập phim. Hình ảnh Nguyễn Thành Luân lái chiếc xe Peugeot đến một cánh rừng cao sư, bước xuống xe với vóc dáng cao ráo, gương mặt cương nghị, đầy chất lãng tử đã trở thành biểu tượng mới của điện ảnh Việt Nam lúc bấy giờ./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết