Tiếng Việt | English

16/01/2018 - 16:51

“Khi cò ốc trở về” giành giải nhất liên hoan phim môi trường toàn quốc

Vượt qua hơn 100 tác phẩm gửi tham dự Liên hoan phim môi trường toàn quốc lần thứ 6, phim phóng sự “Khi cò ốc trở về” của Đài phát thanh và truyền hình Đồng Tháp đã giành giải “Việt Nam Xanh” - Giải thưởng cao nhất của chương trình.


Ảnh chỉ có tính chất minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Liên hoan phim môi trường toàn quốc được Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Hội Điện ảnh Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức thường niên ba năm một lần.

Đến nay, qua sáu lần tổ chức đã có gần 1.000 tác phẩm phim điện ảnh, truyền hình gửi tham dự và có trên 100 tác phẩm đoạt giải cao, trong đó có 6 tác phẩm phim đoạt Giải thưởng “Việt Nam Xanh.”

Phát biểu tại buổi lễ tổng kết và trao giải diễn ra sáng 16/01, tại Hà Nội, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân nhấn mạnh, liên hoan phim môi trường toàn quốc đã mang lại những kết quả tốt đẹp, thực sự động viên, khích lệ hàng trăm nhà làm phim thông qua phim ảnh để phản ánh chân thực, khách quan, chính xác thực trạng môi trường và các vấn đề môi trường đang bức xúc, tồn tại cần quan tâm giải quyết hiện nay.

Phim môi trường cũng đã giới thiệu được các hoạt động bảo vệ môi trường nổi bật của các cấp, các ngành và địa phương, doanh nghiệp và cộng đồng; giới thiệu các sáng kiến, giải pháp, gương điển hình trong sự nghiệp bảo vệ môi trường và giúp cơ quan quản lý nhà nước xử lý kịp thời các cơ sở gây ô nhiễm môi trường...

Đại diện Hội đồng giám khảo Liên hoan phim môi trường toàn quốc, Nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát, Phó chủ tịch thường trực Hội điện ảnh Việt Nam cho biết: Tất cả các tác phẩm điện ảnh và truyền hình gửi tham dự Liên hoan đều đúng với chủ đề môi trường, phản ánh những vấn đề môi trường mới, nóng, bức xúc đang được đông đảo cộng đồng quan tâm.

Các tác phẩm tham gia rất đa dạng phong phú, những chủ đề về thực trạng ô nhiễm môi trường đất, nước, không khí ở đô thị và nông thôn; Những bức xúc về chất thải rắn sinh hoạt và kinh nghiệm thu gom, xử lý; đề tài về ngăn chặn khai thác cát, sỏi, bảo vệ môi trường lưu vực sông; đề tài về bảo vệ rừng, bảo vệ đa dạng sinh học; bảo vệ môi trường biển; đề tài về thích ứng, ứng phó với biến đổi khí hậu...

Liên hoan phim môi trường toàn quốc lần thứ 6 có 105 tác phẩm gửi tham dự, Hội đồng giám khảo gồm các nhà quản lý môi trường, nghệ sỹ nhân dân, nghệ sỹ ưu tú ngành điện ảnh truyền hình đã tham gia xét chọn công khai, khách quan, chính xác giúp Ban tổ chức có căn cứ chính xác để khen thưởng 21 tác phẩm xuất sắc nhất.

Năm nay, giải thưởng cao nhất của Liên hoan phim là giải “Việt Nam Xanh” với phim phóng sự “Khi cò ốc trở về” được trao cho đạo diễn Phạm Hiếu Thảo, Đài Phát thanh và truyền hình tỉnh Đồng Tháp.

Ngoài ra, có 5 giải A, 5 giải B, 10 giải Khuyến khích được trao cho các đơn vị Trung tâm tin tức VTV24, Đài truyền hình Việt Nam; Ban Khoa giáo Đài truyền hình Việt Nam; Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương; Các Đài phát thanh và truyền hình tỉnh, thành phố Bình Phước, Nghệ An, Đà Nẵng, Hải Phòng../.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết