Tiếng Việt | English

30/01/2019 - 14:15

“Khoác áo mới” cho thành phố đón xuân

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đang đến rất gần. Dạo bước trên các con phố ở TP.Tân An (tỉnh Long An) rợp trong sắc cờ và hoa, cảm nhận thành phố như “khoác” lên mình bộ áo mới để chuẩn bị đón xuân về.

Rộn ràng sắc xuân

Khi đất trời vào xuân cũng là lúc TP.Tân An “khoác” lên mình chiếc áo mới với muôn màu hoa rực rỡ, cây cối đâm chồi nảy lộc, người người nô nức đón chờ tết đến, xuân sang. Với sự sáng tạo, đổi mới không ngừng, việc trang trí các họa tiết, đèn đường năm nay mang lại cho TP.Tân An một diện mạo mới, thú vị và ấn tượng hơn. 

Đường phố Tân An về đêm lung linh trong những ánh đèn màu

Góp phần cho thành phố thêm xuân, các tuyến phố, trung tâm thương mại và khách sạn được trang trí đèn led nhiều màu sắc ấn tượng. Trong đó, một số tuyến đường trung tâm: Hùng Vương (phường 2 - phường 6), Quốc lộ 1, Nguyễn Trung Trực, Trương Định, Võ Văn Tần,... được chăm chút kỹ lưỡng làm cho thành phố thêm sáng, đẹp hơn. Trên những tuyến đường này, xung quanh các trụ sở cơ quan nhà nước, các cửa hàng tiện ích, siêu thị, Vincom, hệ thống ngân hàng,... đều trang trí những chậu hoa tươi xinh xắn. Lưu thông về đêm trên những tuyến đường lấp lánh màu sắc trong những ngày cuối năm, người dân thành phố như càng thêm náo nức chờ đón mùa xuân mới. 

Lưng ướt đẫm mồ hôi, những công nhân Công ty Cổ phần Đô thị Tân An đang cặm cụi làm đẹp cho đường phố. Anh Nguyễn Văn Tâm - công nhân Đội Thắp sáng, chia sẻ: “Đây là công việc thường xuyên của chúng tôi. Năm nào cũng vậy, trước tết khoảng 20 ngày, chúng tôi chuẩn bị trang trí cho đường phố thêm sáng, đẹp. Chúng tôi chia nhau từng khu vực, có người phụ trách quấn các đèn led tạo màu lấp lánh tại một vài tuyến đường trung tâm thành phố, những người khác đi cắt tỉa, tạo hình cây xanh, người quét dọn đường phố,... Mỗi người một công việc, chỉ mong đem đến không khí tươi vui cho mọi người đón tết”. 

Gắn bó với việc chăm sóc cây xanh hơn 20 năm qua, ông Đoàn Ngọc Cẩm làm việc không chỉ vì trách nhiệm mà còn là sự yêu thích. Ông chia sẻ, những ngày giáp tết, ông và đồng nghiệp phải tăng cường làm việc. Ông theo dõi, chăm sóc, cắt tỉa cây xanh,... để thành phố vào xuân thêm xanh, mát. 

Chăm chút cây xanh những ngày cuối năm

Theo Phòng Quản lý đô thị TP.Tân An, hiện nay, công tác chỉnh trang đô thị, phục vụ dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi được gấp rút thực hiện. Thành phố phối hợp các đơn vị kinh doanh lớn: Vincom, Siêu thị Co.opMart,... treo cờ phướn trên các trục đường chính, vòng xoay, đường dẫn vào cao tốc, gắn đèn led khổ lớn kèm theo chỉnh trang tại một số giao lộ, các nút giao thông,... Đặc biệt, năm nay, thành phố chủ trương thắp sáng 100% hệ thống đèn ở các tuyến đường trung tâm; làm mới các dải phân cách, thu gom, dọn dẹp rác ở các tuyến đường,...

Bảo đảm an toàn vui xuân, đón tết

Ngoài công tác chỉnh trang đô thị được chuẩn bị chu đáo, điểm nhấn trong dịp Tết Nguyên đán năm nay tại TP.Tân An là Chợ hoa xuân và đường Hoa xuân Kỷ Hợi. Đến với đường hoa xuân, du khách được thưởng lãm các tiểu cảnh xinh xắn, những bức tranh quê mộc mạc, giản dị nhưng không kém phần sinh động của một đô thị trẻ,... Song song đó, nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Kỷ Hợi cũng diễn ra như tổ chức các trò chơi dân gian, xiếc, ảo thuật, triển lãm tranh, thư pháp, thi chưng mâm ngũ quả nghệ thuật;... Các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao không kém phần sôi động. 

Chủ tịch UBND TP.Tân An - Lê Công Đỉnh cho biết, thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh, thành phố bảo đảm đón tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, đồng thời tăng cường quản lý, bảo đảm an toàn trong dịp tết. Đó là chỉ đạo các đơn vị liên quan thường xuyên dọn vệ sinh môi trường, bảo đảm trật tự đô thị, an toàn giao thông trong những ngày tết. 

Điểm nhấn cho thành phố vào xuân là nét đẹp đường hoa xuân

Điểm nhấn cho thành phố vào xuân là nét đẹp đường hoa xuân

Năm nay, thành phố vận động, phối hợp các tổ chức, cá nhân hỗ trợ kinh phí xây dựng đường hoa, bắn pháo hoa và trang trí đường phố nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Thành phố chỉ đạo các ngành, địa phương tuyên truyền, nhắc nhở các hộ kinh doanh, tiểu thương nâng cao ý thức phòng, chống cháy, nổ; an toàn thực phẩm; vệ sinh môi trường; không mua bán hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng; yêu cầu các hộ kinh doanh thu gom rác cho vào nơi quy định trước 12 giờ ngày 30 tháng Chạp năm Mậu Tuất. 

Đặc biệt, đường hoa Xuân Kỷ Hợi 2019 là một trong những hoạt động mừng Đảng, mừng xuân của TP.Tân An nhân dịp đầu năm mới. Đường hoa xuân mở cửa phục vụ người dân từ ngày 28 tháng Chạp năm Mậu Tuất đến hết ngày mùng 4 Tết Kỷ Hợi 2019. Đây không chỉ là địa điểm vui chơi, giải trí cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán mà còn thể hiện hình ảnh TP.Tân An thanh bình, thân thiện; hướng đến xây dựng thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình; truyền tải thông điệp xây dựng TP.Tân An hướng đến mục tiêu trở thành đô thị loại II trước năm 2020. 

Những dải phân cách được sơn mới, từng hàng cờ đỏ sao vàng tung bay trong gió, tiểu cảnh, khẩu hiệu, băng rôn tuyên truyền,... làm cho TP.Tân An những ngày giáp tết thêm lung linh, rực rỡ./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết