Tiếng Việt | English

21/11/2015 - 10:27

“Không hành động hôm nay ngày mai không thuốc chữa”

Ngày nay, kháng thuốc là một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với sức khỏe cộng đồng và trong từng gia đình.

Giám đốc Sở Y tế - Lê Thanh Liêm phát biểu tại Lễ Míttinh

Sáng 21-11-2015, Sở Y tế Long An tổ chức Míttinh “Hưởng ứng tuần lễ truyền thông phòng, chống kháng thuốc năm 2015” với chủ đề “Không hành động hôm nay ngày mai không thuốc chữa”. Tuần lễ truyền thông nhằm mục đích tuyên truyền và kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội đối với việc phòng, chống kháng thuốc.

Kháng sinh là thuốc vô cùng quan trọng được sử dụng để điều trị các bệnh lây nhiễm. Nhưng việc lạm dụng và sử dụng kháng sinh không hợp lý đang làm gia tăng vấn đề về kháng thuốc kháng sinh. Kháng sinh sẽ không có hiệu quả khi chúng ta sử dụng kháng sinh trong tương lai lúc điều trị các bệnh do vi khuẩn gây ra.

Tại lễ Míttinh, ngành Y tế kêu gọi mỗi người dân chỉ mua và sử dụng thuốc kháng sinh khi có sự chỉ định của bác sĩ; sử dụng kháng sinh trong trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy, hải sản theo đúng hướng dẫn của ngành Nông nghiệp. Các cán bộ y tế phải tuân thủ đúng hướng dẫn chuyên môn và sử dụng kháng sinh trong điều trị hợp lý, an toàn.


Đại diện các cơ quan, đơn vị, nhà thuốc ký cam kết sử dụng thuốc kháng sinh có trách nhiệm

Đặc biệt, buổi lễ vận động các nhà thuốc, các cơ quan, đơn vị có liên quan ký cam kết sử dụng thuốc kháng sinh có trách nhiệm để “Bảo vệ tính mạng của mình – Bảo vệ tương lai giống nòi - Hãy sử dụng kháng sinh hợp lý!”

Sử dụng kháng sinh khi bạn không thực sự cần sẽ làm kháng sinh kém hiệu quả hơn đến lúc bạn cần như:

- Nếu bạn hoặc các thành viên trong gia đình bạn có nhiễm khuẩn kháng thuốc kháng sinh.

- Khi thành viên trong gia đình bạn có thể bị nhiễm khuẩn kéo dài.

- Các thành viên trong gia đình có thể có những biến chứng nhiễm khuẩn phức tạp.

- Các thành viên trong gia đình có thể bị nhiễm khuẩn kéo dài, và làm lây nhiễm cho người khác và chính điều này sẽ làm vấn đề kháng thuốc trở nên nghiêm trọng hơn.

Phạm Ngân – Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết
  • Đúng vậy .Hãy hành động vì sức khỏe cộng đồng, vì giống nòi nước Việt, kiểm soát và sử dụng thuốc an toàn ngay trong Bệnh viện và tất cả cơ sở Y Tế tư nhân.

    vupham - Cách đây 8 năm