Tiếng Việt | English

07/09/2017 - 10:24

“Không tập lấy sức đâu mà đá”

Chuyên gia Trịnh Minh Huế nhận định như thế khi nói về việc các cầu thủ VN thể hiện sự sa sút thể lực trước tuyển Campuchia ở lượt trận thứ 3 bảng C vòng loại Asian Cup 2019 diễn ra tối 05/9 tại Phnom Penh.

Tiền vệ trung tâm Huy Hùng (giữa) bị chuột rút vì thể lực kém Ảnh: Anh Tuấn
Và đây là đánh giá của ông Trịnh Minh Huế về trận thắng Campuchia 2-1 của tuyển VN:

“Trận đấu với Campuchia đã lộ quá rõ một đội tuyển VN chưa bao giờ thiếu và yếu đến mức đáng ngượng như vậy. Có thể nói tuyển VN đã thắng trong thế trận hòa, thậm chí thua nếu như phải phân định thắng thua trong hai hiệp phụ. Các cầu thủ không thi đấu ở SEA Games 2017 tại Malaysia vừa qua lẽ ra phải cho thấy sự sung sức thì chỉ đủ sức đá tới phút 75. Rồi 5 phút cuối trận, có cầu thủ còn bị chấn thương hay bị chuột rút không thể gượng dậy nổi trong khi tuyển VN đã hết quyền thay người.

Tôi nghĩ trong gần 2 tháng V-League 2017 tạm nghỉ cho đội tuyển VN và U-22 tập trung (cách làm không giống ai trên thế giới của LĐBĐVN), các cầu thủ của nhiều CLB đã không hề tập luyện một cách nghiêm túc nên mới yếu đến mức như vậy. Từng 12 năm làm HLV trưởng CLB Thể Công nên nhìn họ thi đấu, tôi cảm nhận được ngay. Họ đã không tập luyện chuyên nghiệp mà chỉ tập qua loa để đối phó. HLV Mai Đức Chung nếu biết trước chắc cũng không xếp các cầu thủ này đá chính bởi thà dùng bộ tứ tiền vệ U-22 VN đá ở SEA Games 2017 còn tốt hơn vì các em khỏe hơn.

Không nắm được tình hình lực lượng, HLV Mai Đức Chung còn tỏ ra quá cẩn thận về chiến thuật. Bóng đá VN chưa bao giờ thua Campuchia. Người hâm mộ lại đang rất mong đội tuyển VN có một chiến thắng đầu tiên ở vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019 để hi vọng giành vé dự VCK, đồng thời xua tan nỗi buồn thất bại của U-22 VN ở SEA Games 2017.

Vì những điều này, lẽ ra đội tuyển VN phải đá tấn công để giành chiến thắng. Nhưng thay vì thực hiện điều đó, HLV Mai Đức Chung lại bố trí đến hai tiền vệ phòng ngự Huy Hùng và Hoàng Thịnh để chơi phòng ngự phản công. Đội tuyển VN đá với Lào hay Campuchia mà đá phòng ngự phản công, đến lúc đá với Thái Lan thì đá thế nào?

Chúng ta đừng trách người hâm mộ đôi lúc không chịu nổi màn trình diễn của các đội tuyển nước nhà. Nếu có trách, hãy trách cách điều hành của LĐBĐVN (VFF) đã khiến nền bóng đá nước nhà rơi vào tình trạng cũ kỹ như hiện nay. Vì vậy, chúng ta nên mạnh mẽ thay đổi bởi nếu không, không sớm thì muộn bóng đá VN sẽ không còn ở tốp trên khu vực Đông Nam Á mà có khi xuống ngồi ở chiếu dưới.

Đó sẽ là một điều rất đau đớn với người hâm mộ VN”.

Jordan giữ vững ngôi đầu bảng C

Rạng sáng 06/9 (giờ VN), tuyển Jordan đã đá bại Afghanistan 4-1 trên sân nhà ở lượt trận thứ 3 vòng loại Asian Cup 2019.

Với chiến thắng này, Jordan giữ vững ngôi đầu bảng C với 7 điểm, hơn đội xếp thứ hai là tuyển VN 2 điểm. Campuchia đứng thứ ba với 3 điểm, Afghanistan xếp cuối bảng: 1 điểm.

 Nguyên Khôi/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết