Tiếng Việt | English

09/04/2017 - 16:46

​Lại phản đối trạm thu phí Bến Thủy

Hơn 200 hộ dân huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, gửi đơn đến các cơ quan chức năng khiếu nại việc thu phí tại trạm thu phí Bến Thủy sáng 09/4.

Người dân tập trung ở thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh để phản đối trạm thu phí Bến Thủy sáng 09/4 - Ảnh: DOÃN HÒA
Sau khi gửi đơn khiếu nại thu phí, gần 10g sáng, hơn 100 chiếc ôtô biển kiểm soát Nghệ An và Hà Tĩnh tiếp tục di chuyển chậm trên quốc lộ 1 qua cầu Bến Thủy hướng huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) - TP Vinh.

Tại trạm thu phí Bến Thủy, các tài xế chuẩn bị tiền có mệnh giá nhỏ như 200 đồng, 500 đồng, 1.000 đồng từ trước để mua vé qua trạm.

Các phương tiện di chuyển chậm khiến các làn đường dẫn vào trạm thu phí đều bị ách tắc kéo dài.

Trước tình hình này, phía Công an TP.Vinh đã đề nghị phía Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh tạm dừng thu phí cho các phương tiện đồng thời tăng cường thêm các lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự và cảnh sát cơ động phân luồng giao thông qua khu vực này.

Sau khi rời trạm thu phí Bến Thủy, các tài xế tiếp tục di chuyển chậm qua cầu Bến Thủy 2 - nơi đặt trạm thu phí Bến Thủy 2 có khoảng cách chưa đến 2km của Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) để hoàn vốn cho các dự án BOT.

Cũng tại trạm thu phí này, các tài xế tiếp tục dùng tiền mệnh giá nhỏ để mua vé khiến giao thông qua đây bị ùn ứ.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ, đến khoảng 11 giờ, 30 phút, giao thông qua trạm thu phí cầu Bến Thủy được giải tỏa nhưng phía cầu Bến Thủy 2 vẫn đang bị tê liệt do có phương tiện dừng đỗ ngay giữa cầu.

Những người dân tham gia việc phản đối trạm thu phí Bến Thủy cho rằng họ không đồng ý với phương án giảm 50% giá vé qua trạm thu phí Bến Thủy do Cienco 4 quản lý, khai thác để hoàn vốn cho các dự án BOT.

Anh Trần Văn Phượng, ngụ thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh cho hay, thời gian qua anh thường xuyên dùng ôtô đi từ Nghi Xuân qua TP Vinh làm việc, mặc dù không sử dụng mét đường BOT nào của Cienco 4 nhưng anh vẫn phải đóng phí BOT.

Trước đó, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã yêu cầu Bộ Giao thông vận tải rà soát lại hết các bất hợp lý tại trạm thu phí cầu Bến Thủy và Bến Thủy 2 để kịp thời chỉnh sửa, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trước ngày 10/4.

Trưa 09/4, trao đổi với Tuổi Trẻ, lãnh đạo Cienco 4 cho biết việc miễn giảm, hỗ trợ cho người dân hai bên cầu Bến Thủy đã được đơn vị trình các bộ, ngành và Chính phủ xem xét giải quyết.

Vị trí đặt hai trạm thu phí để hoàn vốn cho các dự án BOT là căn cứ theo hợp đồng trước đó được nhà nước và chủ đầu tư ký kết nên việc bỏ trạm thu phí hay không thì Cienco 4 không quyết định được./.

Theo Tuoi tre online

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích