Tiếng Việt | English

06/04/2018 - 13:50

​Lê Văn Duẩn chia tay Cúp Truyền hình TP.HCM

Ngày 06/4, tay đua Lê Văn Duẩn (đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM) đã chính thức chia tay Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM 2018 vì tai nạn ở chặng 8.

Lê Văn Duẩn đang được điều trị tại bệnh viên ở Huế. Ảnh: Q.L

Ở chặng đấu từ Quảng Bình đến TP Huế ngày 05/4, Duẩn ngã xe và bị nhiều VĐV khác từ phía sau đụng tới. Dù vậy, Duẩn vẫn nỗ lực để hoàn thành chặng đua. Nhưng sau khi về đích, Duẩn bị tức ngực, không thở được nên được chở thẳng đến bệnh viện cấp cứu. Các bác sĩ cho biết Duẩn bị tràn khí màng phổi và phải nằm lại điều trị.

Trao đổi với Tuổi Trẻ sáng 06/4, HLV Đỗ Thành Đạt (đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM) cho biết: “Sau một ngày theo dõi, tình trạng chấn thương của Duẩn vẫn không thuyên giảm. Vì vậy, tôi phải quyết định cho Duẩn ngừng thi đấu. Duẩn là một trong những tay đua chủ lực của đội nhưng tôi vẫn ưu tiên sức khỏe của VĐV”.

Đây là thiệt thòi lớn cho đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM bởi Duẩn đang xếp thứ ba trên bảng tổng sắp cá nhân lẫn bảng điểm áo xanh sau 8 chặng. Trước đó, ê-kíp TP.HCM cũng đã mất tay đua Nguyễn Thắng vì gãy xương bả vai ở chặng thứ 6.

Theo HLV Đạt, dù phải chia tay cuộc đua nhưng bác sĩ yêu cầu Duẩn phải tiếp tục nằm lại bệnh viện để điều trị, chứ chưa thể di chuyển về TP.HCM. Hiện vợ của Duẩn – cựu tuyển thủ xe đạp nữ Ngọc Trang – đã ra đến Huế chăm sóc anh.

Từ lúc gặp nạn, Duẩn nhận được nhiều sự quan tâm, giúp đỡ của các thành viên đoàn đua. Duẩn được đại diện nhà tài trợ Tôn Đông Á đến bệnh viện thăm hỏi và trao tặng 10 triệu đồng, ê-kíp của An Giang tặng 5 triệu.../.

T.Phúc/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết