Tiếng Việt | English

21/04/2017 - 20:56

“Liên hoan phim” mùa 3 Trường THPT Rạch Kiến

Ngày 20/4/2017, Đoàn trường THPT Rạch Kiến, huyện Cần Đước, tỉnh Long An tổ chức buổi “Liên hoan phim” chuyển thể các tác phẩm văn học thành phim ngắn mùa 3 – năm 2017.

Dự “Liên hoan phim” có các thầy cô giáo nhà trường, thành viên của “Liên hoan phim” các mùa trước, học sinh khối 12, 10 có phim tham gia “Liên hoan phim” mùa 3.

Ngoài những tác phẩm văn học được các em sử dụng nhiều trong hai mùa trước như Vợ nhặt của nhà văn Kim Lân, Những đứa con trong gia đình – Nguyễn Thi. Năm nay, các em tiếp tục khám phá và thử sức mình qua những tác phẩm mới như Chiếc thuyền ngoài xa - Nguyễn Minh Châu hay Chiếc lược ngà,…





Poster của các phim ngắn được chuyển thể từ các tác phẩm văn học do học sinh Trường THPT Rạch Kiến thực hiện

Dù có những hạn chế nhất định nhưng không thể phủ nhận khả năng diễn xuất của các em ngày càng tiến bộ hơn.

Những năm gần đây, hoạt động giáo dục trải nghiệm sáng tạo trong môn Ngữ văn của trường ngày càng thu hút học sinh quan tâm và tham gia. Hai loại hình chính trong hoạt động này là Ngoại khóa văn học dân gian (thực hiện trong học kỳ 1) và “Liên hoan phim” chuyển thể các tác phẩm văn học thành phim ngắn (thực hiện trong học kỳ 2).

Tác dụng tích cực mang lại từ hoạt động này là giúp học sinh củng cố kiến thức được học trên lớp một cách sâu sắc hơn, đồng thời có dịp trải nghiệm bản thân trong cuộc sống./.

Trịnh Thị Kim Duyên

Chia sẻ bài viết