Tiếng Việt | English

15/08/2016 - 09:55

​Liverpool hạ Arsenal sau cuộc rượt đuổi nghẹt thở  

Khuya 14-8, ở vòng 1 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Liverpool đã gây bất ngờ khi đá bại Arsenal 4-3 trên sân Emirates sau một cuộc rượt đuổi tỉ số hấp dẫn.

Niềm vui của Walcott (trái) sau khi mở tỉ số cho Arsenal. Ảnh: Reuters
Chơi trên sân khách nhưng Liverpool lại chủ động tấn ngay từ đầu, như thể họ đang thi đấu trên sân nhà Anfield. Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi trận này Arsenal thiếu vắng tới nửa đội hình (Ozil, Giroud, Mertesacker, Welbeck…) do chấn thương. Tuy nhiên, do thiếu một cầu thủ có khả năng làm bóng tốt ở khu vực giữa sân, Liverpool đã gặp khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn Petr Cech dù kiểm soát thế trận. 

Video clip trận Arsenal thua LIverpool 3-4. Nguồn: Youtube

Đang ép sân, Liverpool bất ngờ bị dội gáo nước lạnh khi hậu vệ Moreno vụng về phạm lỗi với Theo Walcott trong vòng cấm (phút 29) ở một tình huống không quá nguy hiểm. Nhưng trên chấm phạt đền, Theo Walcott lại không đánh bại được thủ môn Mignolet, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho Arsenal.

Tuy nhiên, chỉ hai phút sau, Theo Walcott đã sửa chữa sai lầm bằng pha thoát xuống đón đường chuyền của Coquelin rồi tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Mignolet, khai thông thế bế tắc cho Arsenal.

Pha sút phạt gỡ hòa 1-1 cho Liverpool của Coutinho. Ảnh: Reuters
Bị thủng lưới, Liverpool dồn lên tấn công và tạo sức ép lớn về phía khung thành thủ môn Petr Cech. Dù không tạo được nhiều tình huống tấn công nguy hiểm, nhưng Liverpool cũng có được bàn gỡ ở cuối hiệp 1 nhờ sự tỏa sáng của tiền vệ Coutinho.

Phút 45+1, Liverpool được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm cách khung thành khoảng 25m. Coutinho lấy đà tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân phải đưa bóng vòng qua hàng rào vào góc cao, ghi một bàn thắng tuyệt đẹp, gỡ hòa 1-1 cho Liverpool.

Bàn thắng đã tiếp thêm hưng phấn cho các học trò HLV Klopp. Những phút đầu hiệp 2, Liverpool tiếp tục tấn công và niềm vui lại sớm đến với đội khách. Phút 49, nhận bóng từ đường chuyền của Coutinho, Wijnaldum ngoặt bóng loại sự truy cản của hậu vệ Arsenal rồi thực hiện đường chuyền cho Lallana băng lên tung cú dứt điểm ở góc hẹp góc hạ thủ môn Petr Cech, nâng tỉ số lên 2-1 cho Liverpool.

Niềm vui của thầy trò HLV Klopp sau khi ghi bàn vào lưới Arsenal. Ảnh: Reuters
Bảy phút sau, cách biệt lại được nới rộng thành 3-1 cho Liverpool với pha đệm bóng cận thành của Coutinho sau đường căng ngang bên cánh phải của Clyne.

Trận này, HLV Klopp xếp tân binh Sadio Mane đá cặp với Firmino trên hàng tấn công và chân sút người Senegal đã không khiến HLV người Đức thất vọng bằng một bàn thắng rất đẹp. Phút 63, có bóng từ cánh phải, Mane đột phá vào vòng cấm vượt qua hai hậu vệ Arsenal rồi thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân trái đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Petr Cech, nâng tỉ số lên 4-1 cho Liverpool.

Nỗi thất vọng của thủ môn Petr Cech sau khi Arsenal thua LIverpool. Ảnh: Reuters
Nhưng kịch tính của trận đấu không dừng lại ở đó. Phút 65, tiền vệ Oxlade-Chamberlain rút ngắn tỉ số xuống 2-4 cho Arsenal với pha solo ghi bàn đẹp mắt từ cách trái.

Phút 75, hi vọng giành điểm lóe lên với Arsenal khi trung vệ Chambers bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Mignolet sau quả đá phạt bên cánh trái, rút ngắn tỉ số xuống còn 3-4 cho Arsenal.

Đến lúc này, lợi thế về tinh thần lại thuộc về Arsenal. Tuy nhiên, Liverpool đã kịp siết lại đội hình, đặc biệt là trong phòng ngự, khiến các chân sút Arsenal không thể tiếp tục tung hoành.

Chung cuộc, Liverpool giành chiến thắng 4-3, một sự khởi đầu thuận lợi của thầy trò HLV Klopp./.

H.Lam/tuoitre online

Chia sẻ bài viết